Ô nhiễm bụi có thể khiến tim ngừng đột ngột

  •  
  • 1.273

Nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học chỉ ra rằng, ô nhiễm bụi trong không khí có thể là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim của những người dân sống trong các đô thi.

>>> Miền Bắc ô nhiễm gấp 2 lần cho phép
>>> Bóng bay cảnh báo ô nhiễm

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành so sánh số liệu về ô nhiễm bụi vật chất trong không khí ở thành phố New York với 8216 ca ngừng tim ngoài bệnh viện xảy ra trong thành phố từ năm 2002 đến năm 2006.

Theo kết quả phân tích các số liệu về bụi vật chất trong không khí, các nhà khoa học nhận thấy sự gia tăng của 10 microgram các hạt bụi nhỏ trên một mét khối không khí. Và việc tăng khối lượng bụi trong không khí đã dẫn đến sự gia tăng của 4 – 10% các trường hợp ngừng tim ngoài bệnh viện.


Ô nhiễm bụi ở thành phố làm tăng nguy cơ bệnh tim. (Ảnh: Internet).

HealthDay dẫn lời Tiến sĩ Robert Silverman, Viện nghiên cứu North Shore-Long Island Jewish: "Những hạt vật chất nhỏ rất nguy hiểm cho sức khỏe. Chúng tôi cần phải tìm ra cách để chống ô nhiễm không khí và giảm ô nhiễm bụi vật chất đang ngày càng gia tăng".

Nghiên cứu mới này được xem là sự bổ sung với những nghiên cứu đã được tiến hành trước đó về việc việc ô nhiễm không khí có thể khiến các bệnh về tim mạch phát triển ngày càng nhiều.

Vào đầu năm nay, Hiệp hội tim mạch Mỹ cũng đã tuyên bố rằng việc ô nhiễm không khí ngày càng cao là một trong những nguyên nhân làm gia tăng các bệnh về tim mạch như: đau tim, đột quỵ.

Mặc dù tình trạng ô nhiễm bụi trong không khí vẫn đang ở ngưỡng an toàn. Tuy nhiên, các nhà khoa học cảnh báo nếu chính quyền cũng như người dân nên sớm có các biện pháp để giảm thiểu sự ô nhiễm bụi trong không khí.

Nghiên cứu sẽ được trình bày chi tiết trên tạp chí Dịch tễ học Hoa Kỳ.

Theo Healthday, Vietnamnet
  • 1.273