Onewheel - ván trượt 1 bánh tự cân bằng chạy điện

  •  
  • 2.970

Future Motion - một công ty có trụ sở chính tại California đã vừa giới thiệu chiếc ván trượt 1 bánh tự cân bằng có tên gọi Onewheel tại triển lãm công nghệ CES 2014 đang diễn ra ở Las Vegas.

>>> Video: Ván trượt 1 bánh tự cân bằng Onewheel

Lấy ý tưởng từ chiếc ván trượt lơ lửng thường thấy trong những bộ phim viễn tưởng, Onewheel trông lạ mắt với một chiếc bánh to được đặt chính giữa. "Cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển từ smartphone, cộng với mô-tơ và công nghệ pin được thiết kế cho những chiếc xe chạy điện lớn hơn, tất cả được kết hợp theo một cách mới", nhà sáng lập Future Motion - Kyle Doerksen mô tả về Onewheel. Tuy nhiên, công nghệ được điều khiển bởi một thuật toán mà theo Future Motion thì nó đã được phát triển trong nhiều năm qua.

Doerkson cho biết thiết kế không bình thường của Onewheel khiến người sử dụng phải tập làm quen và từ đó sẽ nảy sinh những kỹ thuật điều khiển độc đáo.

Onewheel - ván trượt 1 bánh tự cân bằng chạy điện

Future Motion đã phát động một chiến dịch gây quỹ trên Kickstarter để sản xuất ít nhất 100 chiếc. Đối với những cá nhân tài trợ $1299, Future Motion sẽ tặng 20 chiếc Onewheel đầu tiên và những chiếc tiếp theo sẽ dành cho những ai tài trợ nhiều hơn.

Và để dùng thử trước khi quyết định mua, Future Motion đã đem Onewheel đến triển lãm CES 2014. Dưới đây là các thông số chính thức của Onewheel:

Pin: 48 V Lithium Nano-Phosphate (LiFePO4)

Bộ điều khiển: tự động cân bằng, hệ thống driver điều khiển 6 DOF MEMS IMU và BLDC tuỳ biến

Mô-tơ: 500W, dẫn động trực tiếp

Tốc độ: 20km/h

Kích thước: 760 x230x290mm

Cự ly hoạt động: 6 đến 9km tuỳ địa hình và kiểu điều khiển

Thời gian sạc lại: 20 phút sạc nhanh và 120 phút sạc tiêu chuẩn

Trọng lượng: 11kg

Theo Tinh Tế
  • 2.970