Ống hút nhựa thay bằng mỳ ống tại Ý

  •  
  • 892

Một số nhà hàng ở Ý đưa ra ý tưởng đầy sáng tạo, khi thay thế ống hút nhựa bằng mỳ Ý để bảo vệ môi trường.

Trong thời đại mà thế giới tìm kiếm các cách khác nhau để giảm rác thải nhựa, ống hút bằng mì ống có thể là một trong những câu trả lời.

Ống hút bằng mỳ ống thay thế ống hút nhựa ở Ý.
Ống hút bằng mỳ ống thay thế ống hút nhựa ở Ý.

Người dùng reddit có tài khoản là u / GranFabio đã đăng một bức ảnh về sáng kiến mà một số quán bar ở Ý đã và đang thực hiện để thay thế dần ống hút nhựa khiến dư luận vô cùng kinh ngạc và thích thú.

Các quán ăn uống này đã sử dụng mỳ ống để thay thế ống hút nhựa, thực hiện lối sống thân thiện với môi trường. Được biết, ống hút bằng mỳ ống không vị, có thể sử dụng trong một giờ. Đồ uống càng lạnh, người ta càng có thể sử dụng chúng lâu hơn.

Ống hút bằng mỳ ống không vị, có thể sử dụng trong một giờ.
Ống hút bằng mỳ ống không vị, có thể sử dụng trong một giờ.

Ống hút mì ống do Công ty Stroodles sản xuất với kỳ vọng có thể làm thay đổi thói quen sử dụng ống hút nhựa của nhiều người, qua đó tác động lâu dài nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng.

Tuy nhiên, điểm hạn chế duy nhất của loại ống hút này chính là không thể dùng để uống cà phê hay uống trà nóng.


Ống hút bằng mỳ ống được nhiều khách hàng ủng hộ.

Thực tế, ô nhiễm môi trường nói chung, rác thải nhựa nói riêng đang trở thành một vấn đề toàn cầu.

Được biết, chỉ trong một ngày năm 2018, tình nguyện viên trên khắp thế giới đã thu được hơn 3,6 triệu ống hút nhựa trên biển và các bãi cát trong một chiến dịch thu gom rác.

Do vậy, nhiều nước trên thế giới đã bắt đầu đưa ra các phương pháp thay thế ống hút nhựa bằng các sản phẩm khác như cỏ, ống giấy, mỳ ống...

Cập nhật: 12/10/2019 Theo infonet
  • 892