Palm ứng dụng Linux vào điện thoại thông minh

  •  
  • 169

Nhà sản xuất điện thoại thông minh Palm hôm 10/4 cho biết sẽ phát triển các sản phẩm mới sử dụng hệ điều hành Linux. Đây là một trong những nỗ lực nhằm cải thiện khả năng cạnh tranh của hãng.

Thông tin này đã được quan chức lãnh đạo của Palm khẳng định tại một buội gặp mặt giới phân tích vừa được tổ chức tại New York. Một nội dung khác cũng được đưa ra buổi gặp mặt này là thông tin về vụ việc "bán mình" của Palm và chiến lược kinh doanh của hãng.

Hệ điều hành Palm là hệ điều hành được sử dụng lâu đời và nhiều nhất trong các sản phẩm của hãng. Tuy nhiên, Palm lại không phải là hệ điều hành thuộc quyền sở hữu của Palm. Hãng này đã phải chi 44 triệu USD để giành được giấy phép sử dụng suốt đời hệ điều hành này.

Năm ngoái Palm quyết định tung ra sản phẩm điện thoại thông minh Treo sử dụng hệ điều hành Windows Mobile của Microsoft.

Giám đốc điều hành Palm Ed Colligan tuyên bố hãng của ông đã âm thâm phát triển các sản phẩm sử dụng hệ điều hành Linux từ một vài năm nay. Các phần mềm cũ của Palm sẽ được "hiện đại hoá" hơn để ứng dụng cho dòng sản phẩm mới này.

Mặc dù hệ điều hành Palm đã trở thành một chuẩn cho dòng máy tính cầm tay từ nhiều năm trở lại đây nhưng gần đây nó lại bị lên án vì đã trở nên quá lạc hậu và ít được cải tiến. Hệ điều hành dường như không còn bắt kịp thời đại ứng dụng đa phương tiện.

Ông Colligan không tiết lộ chi tiết về nền tảng sản phẩm Linux dự kiến sẽ ra mắt vào khoảng cuối năm nay.

Sản phẩm Linux là một phần trong chiến lược đa dạng hoá thiết kế sản phẩm của Palm nhằm giúp hãng tăng cường tính cạnh tranh và thu hẹp thời gian tung ra sản phẩm mới. Gần đây Palm đã phải đối mặt với sức ép cạnh tranh đến từ những đối thủ sừng sỏ như Nokia, Motorola, Samsung cũng như hàng loạt các nhà sản xuất thiết bị di đông khác trên toàn cầu.

Hoàng Dũng

Theo AP, VnMedia
  • 169