Pha rượu với nước tăng lực dễ gây nghiện rượu

  •  
  • 403

Các chuyên gia thuộc Trung tâm Nghiên cứu về Lão hóa, Sức khỏe và Hạnh phúc tại Đại học Quốc gia Úc cho biết, pha rượu với nước tăng lực không chỉ khiến chúng ta uống nhiều hơn mà còn ảnh hưởng đến hành vi.

Pha rượu với nước tăng lực dễ gây nghiện rượu

Nghiên cứu do Tiến sĩ Rebecca McKetin dẫn đầu đã mời 75 người (cả nam lẫn nữ) trong độ tuổi từ 18 đến 30 tham gia một thử nghiệm. Trong đó, mỗi người được dùng thử hỗn hợp thức uống gồm rượu vodka pha với nước xô-đa hoặc nước tăng lực và nước trái cây. Họ cũng được yêu cầu điền vào bảng câu hỏi mô tả cảm giác trước và sau khi uống.

Kết quả cho thấy những người được dùng hỗn hợp gồm rượu và nước tăng lực cho biết họ muốn uống thêm và uống nhiều hơn so với nhóm chỉ uống rượu. Tiến sĩ Rebecca giải thích: “Caffein là một chất kích thích, có thể làm tăng cảm giác hưng phấn khi say. Đó có thể là nguyên nhân nước tăng lực khiến người ta uống rượu nhiều thêm”.

Nguy cơ thực sự của sự kết hợp này chính là mọi người cảm thấy không say, dù họ đang say” – Tiến sĩ Charles O’Brien, một giáo sư tâm thần học tại Đại học Pennsylvania (Mỹ) nhận định và nói thêm rằng điều này rất nguy hiểm khi họ lái xe (vì nghĩ mình vẫn tỉnh táo) hoặc cư xử không hay do thiếu khả năng kiểm soát hành vi.

Theo Báo Cần Thơ, Science Daily
  • 403