Phát hiện cá mập bơi cực nhanh ở Địa Trung Hải

  •  
  • 180

Đây là lần đầu tiên sau khoảng 10 năm người ta phát hiện cá mập nhanh nhất thế giới ở vùng biển Địa Trung Hải.

Thợ lặn địa phương đã ghi lại được khoảnh khắc một con cá mập thuộc loại bơi nhanh nhất thế giới đang ẩn nấp trong vùng nước xung quanh bờ biển Barcelona, Tây Ban Nha.

Con cá mập bơi rất nhanh và khá hung hăng.
Con cá mập bơi rất nhanh và khá hung hăng.

Được biết, cá mập mako vây ngắn có tốc độ bơi lên đến 72km/h, là một trong những loài bơi nhanh nhất. Đây là lần đầu tiên sau khoảng hơn 10 năm người ta phát hiện loài cá mập này ở vùng biển Địa Trung Hải.

Con cá mập dài khoảng 2,5 mét đang bình tĩnh di chuyển, bơi quanh vùng nước. David Jara, thợ lặn, nhiếp ảnh gia dưới nước đã chụp được những bức ảnh hiếm hoi về loài cá mập bơi nhanh nhất thế giới, cho biết: "Chúng tôi đang trong chuyến thám hiểm thì phát hiện bóng đen lớn đang chuyển động. Lúc đầu, chúng tôi khá bối rối và cho rằng đó là cá thái dương nhưng ngay sau đó chúng tôi nhận thấy một chiếc vây lưng. Chúng tôi từ từ đến gần, dừng lại ở một khoảng cách an toàn. Nó dường như cũng đang di chuyển lại gần thuyền. Với tôi đó là một khoảnh khắc ấn tượng".

David Jara muốn lặn gần hơn để quay cận cảnh con cá mập nhưng cuối cùng anh nhận ra rằng đó không phải là một ý tưởng tốt. Con cá mập bơi rất nhanh và khá hung hăng.

Cá mập mako là một kẻ săn mồi đỉnh cao trong môi trường sống, nhưng chúng đang đối mặt với tình trạng suy giảm số lượng trên toàn thế giới do tình trạng đánh bắt, nạn nhân của buôn bán vây cá mập quốc tế.

Cập nhật: 21/07/2022 Infonet
  • 180