Phát hiện chấn động: Khoai tây chiên có thể chữa chứng... hói đầu

  •  
  • 526

Nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản đã phát hiện công dụng không ngờ có trong khoai tây chiên trong việc chữa chứng hói đầu.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tác hại của việc ăn khoai tây chiên - có thể tạo ra những điều không tốt cho sức khỏe, đặc biệt với ai đang thừa cân béo phì...

Thế nhưng tác dụng của thành phần trong khoai tây chiên với tóc của con người lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.


1 chất trong khoai tây chiên có khả năng làm mọc lại lông ở chuột.

Theo MSN News, nghiên cứu mới đây của các chuyên gia thuộc Đại học Quốc gia Yokohama đã phát hiện ra 1 chất trong khoai tây chiên có khả năng làm mọc lại lông ở chuột.

Từ đây, nhóm đã sản xuất thành công hàng loạt tế bào nang lông (HFG) nhằm mang đến liệu pháp điều trị mới hiệu quả hơn cho chứng rụng tóc, hói đầu.

HFG là những tế bào giúp nang phát triển. Các nhà khoa học đã tạo ra 1 phương pháp giúp cùng lúc sản xuất hàng loạt 5.000 HFG. Khi được cấy ghép lên chuột, lông mọc lại, phát triển bình thường.

HFG là những tế bào giúp nang phát triển.
HFG là những tế bào giúp nang phát triển.

Junji Fukuda thuộc Đại học Quốc gia Yokohama - tác giả nghiên cứu cho biết: "Chìa khóa giúp sản xuất HFG hàng loạt là lựa chọn đúng vật liệu để làm nền cho công việc nuôi cấy.

Chúng tôi sử dụng dimethylpolysiloxane chứa oxy hòa tan (PDMS) tại đáy bể nuôi, và cho thấy hiệu quả rất tốt".

Vì sự an toàn của nhân viên, Dimethylpolysiloxane thường được thêm vào dầu ăn trong quy trình chế biến để ngăn chặn tình trạng nổi bọt và bắn lên người. Trong nghiên cứu trên, dimethylpolysiloxane được chọn vì oxy có thể dễ dàng thẩm thấu vào trong các chất.

Phương pháp trên tuy đơn giản nhưng mạnh mẽ và rất hứa hẹn.
Phương pháp trên tuy đơn giản nhưng mạnh mẽ và rất hứa hẹn.

Nhóm nghiên cứu hi vọng phương pháp này có thể sớm được áp dụng trên người bị chứng hói đầu.

Ông Fukuda nói thêm: "Phương pháp trên tuy đơn giản nhưng mạnh mẽ và rất hứa hẹn. Trên thực tế, chúng tôi đã có dữ liệu sơ bộ cho thấy sự hình thành HFG ở người nhờ sử dụng tế bào keratinocytes và tế bào biểu bì da.

Chúng tôi hi vọng kỹ thuật này sẽ giúp cải thiện liệu pháp giúp tái tạo tóc người, điều trị các chứng bệnh rụng tóc".

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Biomaterials.

Cập nhật: 08/02/2018 Theo helino
  • 526