Phát hiện chất gây ung thư trong sữa

  •   42
  • 2.623

Cơ quan giám sát chất lượng Trung Quốc đã phát hiện hàm lượng độc tố aflatoxin (làm tăng nguy cơ ung thư) cao trong sản phẩm sữa của Tập đoàn sữa Mengniu (Trung Quốc). Được biết, chất độc này do một loại nấm mốc gây ra.

Sữa chứa độc tố đã được phát hiện trong đợt kiểm tra chất lượng định kỳ. Hiện, lượng sữa nhiễm độc chưa xuất hiện trên thị trường.

Trung Quốc đang cố gắng xử lý nghiêm các hành vi vi phạm an toàn thực phẩm để trấn an và khôi phục niềm tin của người tiêu dùng sau hàng loạt vụ bê bối an toàn thực phẩm.

Tập đoàn Sữa Mengniu (Trung Quốc) cho biết sẽ tiêu hủy các sản phẩm bị nhiễm độc
Tập đoàn Sữa Mengniu (Trung Quốc) cho biết sẽ tiêu hủy các sản phẩm bị nhiễm độc

Trước đó, năm 2008, có ít nhất 6 trẻ em bị chết và 300.000 trẻ khác bị bệnh sau khi uống phải sữa chứa Melamine (hóa chất công nghiệp được cho vào các sản phẩm sữa nhằm tăng hàm lượng protein trong sữa).

Đại diện của Tập đoàn Sữa Mengniu cho biết sẽ tiêu hủy các sản phẩm bị nhiễm độc, đồng thời gửi lời xin lỗi đến người tiêu dùng.

Tại Trung Quốc, vấn đề an toàn thực phẩm đã được tìm thấy ở nhiều loại mặt hàng từ dược phẩm cho tới dầu ăn. Vào tháng 9, chính phủ Trung Quốc đã bắt giữ 32 người bán dầu ăn từ chất phế thải.

Theo Medicalxpress, Đất Việt
  • 42
  • 2.623