Phát hiện công trình 5.000 năm tuổi, có kiến trúc giống kim tự tháp

  •  
  • 773

Các nhà khảo cổ Peru vừa phát hiện một công trình kiến trúc tương tự kim tự tháp có niên đại ít nhất 5.000 năm tuổi tại khu Cerro Sechin thuộc tỉnh miền Bắc Casma của nước này.

Khu Cerro Sechin ở Peru.
Khu Cerro Sechin ở Peru. (Nguồn: Atlasobscura.com).

Phát biểu trước báo giới ngày 20/11, điều phối viên dự án khảo cổ Sechin, bà Mónica Suárez cho biết đây là công trình xây dựng bằng đất bùn theo kiến trúc bậc thang với chiều cao ước tính 3,2m và chiều rộng 5m.

Công trình nằm ở phía Nam trung tâm khu Cerro Sechin này là một phần của một ngôi đền được người cổ xưa xây dựng để tổ chức các nghi lễ.

Nhóm khảo cổ và công nhân phải đào sâu tới 6m và đưa một lượng lớn đất đá ra ngoài để khám phá kim tự tháp quan trọng này.

Nhóm nghiên cứu đã tìm thấy hai hộp sọ của một người trưởng thành và một trẻ em ở bậc thang thấp, bên cạnh là xương cốt của thi thể. Điều này đặt ra giả thuyết về một vài nghi lễ tín ngưỡng của người cổ xưa thực hiện tại đây.

Theo các chuyên gia, khu vực Cerro Sechin phát triển mạnh vào những năm từ 1.800 đến 1.200 trước Công nguyên tại vùng Ancash, cách thủ đô Lima 317km về phía Bắc.

Tháng Tám vừa qua, các nhà khảo cổ Peru cũng tìm thấy một cầu thang đá với niên đại 4.000 năm tuổi của nền văn hóa Sechin.

Cập nhật: 21/11/2019 Theo TTXVN/VietnamPlus
  • 773