Phát hiện hang động nghệ thuật gần 50000 năm tuổi

Tại Tây Ban Nha, các nhà địa chất vừa phát hiện một hang động nghệ thuật gần 50.000 năm tuổi độc đáo.

>>> Trẻ em thời tiền sử cũng được đi học mẫu giáo?

Những nét vẽ xuất hiện trên vách đá bên trong hang động miền tây Tây Ban Nha.

Các nhà địa chất phát hiện 11 hang động nằm ở miền tây bắc Tây Ban Nha. Đặc điểm của những hang động này là có rất nhiều nét vẽ kéo dài trên vách đá. Ngoài ra, nhũ đá chảy xuống với nhiều màu sắc khác nhau.

Theo các chuyên gia, những đường vẽ nghệ thuật trên vách đá ở những hang động này xuất hiện cách đây chính xác là 40.800 trăm. Trong suốt thời gian đó, các tác phẩm này có thể được vẽ lại nhiều lần.

Xuất hiện nhiều màu sắc khác nhau trên bức vẽ.

Tiến sĩ Alistair Pike, Đại học Bristol cho biết: “Việc phát hiện ra những hang động có nét vẽ nghệ thuật này cho thấy con mắt nghệ thuật của loài người ra đời rất sớm. Trước đây, một số hang động tương tự như thế này xuất hiện ở châu Phi có độ tuổi khoảng 70.000 - 100.000. Ở châu Âu, đây là những hang động lâu đời nhất và độc đáo nhất được tìm thấy”.

Các chuyên gia cũng suy đoán rằng, tác giả của những hang động này là người Neanderthal nguyên thủy sinh sống ở châu Âu cách đây 350.000 - 600.000 năm.

Những nét vẽ xuất hiện trên vách đá bên trong hang động miền tây Tây Ban Nha.

Xuất hiện nhiều màu sắc khác nhau trên bức vẽ.

Theo Tiền Phong, Daily Mail