Phát hiện hóa thạch loài rắn đầu rồng

•   4,52

Các nhà khoa học Brazil vừa phát hiện hóa thạch một loại quái vật biển có tên “Rắn đầu rồng” niên đại khoảng 85 triệu năm tại vùng biển Nam Cực.

Đây là phát hiện mới nhất về loài động vật sinh sống ở vùng biển Nam Cực, trước đây các nhà khoa học cũng đã từng phát hiện hóa thạch của loài động vật sinh sống ở đây có niên đại khoảng 15 triệu năm.

Ảnh phục chế loài rắn đầu rồng tại Nam Cực (Ảnh: Tech.gmw)

Trưởng nhóm nghiên cứu Alexandria – Koerner, công tác tại trường Đại học Liên bang Rio de Janeiro, Brazil, cho biết: “Chúng tôi thấy rằng những mảnh vỡ không phải là một phần của hóa thạch trước đây đã được biết đến cuộc sống của nó ở châu lục này, điều này cho thấy sự đa dạng của loài rắn đầu rồng ở Nam cực rất phong phú“. Hóa thạch rắn đầu rồng vừa phát hiện có chiều dài khoảng 6 đến 7 mét.

Tuy nhiên, những mảnh xương hóa thạch này không thể xác định chúng thuộc chủng loại rắn đầu rồng nào. Hóa thạch này được phát hiện trong lần thu thập hóa thạch và nham thạch vào năm 2006 và năm 2007 tại đảo Ross Nam Cực.

Các hóa thạch khác thu thập được hiện đang được lưu giữ trong Bảo tàng Quốc gia, chủ yếu là xương sống động vật và thực vật hóa thạch bao gồm một mẩu thân cây cùng thời với hóa thạch rắn đầu rồng, những mẩu gỗ cho thấy sự sinh trưởng tươi tốt lúc bấy giờ ở các khu rừng thuộc Nam Cực.

Phát hiện này là phát hiện mới nhất về loài quái vật biển vừa được công bố.