Phát hiện loài ếch nhỏ bằng nửa chiếc kẹo

Loài ếch nhỏ nhất thế giới, có kích thước bằng nửa chiếc kẹo, vừa được các nhà khoa học phát hiện trong rừng nhiệt đới trên hòn đảo Papua New Guinea.

>>> Phát hiện loài ếch nhỏ nhất thế giới

Nhóm nghiên cứu thuộc Viện bảo tàng khoa học tự nhiên ở bang Louisiana (Mỹ) đã phát hiện thấy một loài ếch mới tí hon có da màu nâu đỏ, ngồi trên một chiếc lá khô trong một khu rừng nhiệt đới trên đảo Papua New Guinea.

Loài ếch mới, được đặt tên là Paedophryne amanuensis, có kích thước cơ thể khoảng 7mm. Đây được coi là loài động vật nhỏ nhất trong tổng số 60.000 loài động vật có xương sống trên thế giới. Động vật có xương sống nhỏ nhất thế giới trước đó là một loài cá ở Indonesia với chiều dài cơ thể khoảng 7,9mm.

Loài ếch Paedophryne amanuensis

Giáo sư Chris Austin, đến từ trường đại học Louisiana và là thành viên nhóm nghiên cứu, cho rằng những loài ếch có kích thước tí hon là nhằm thích nghi với chuỗi thực phẩm không bị khai thác bởi những loài ăn thịt lớn hơn.

Loài cá trong suốt Sumatra ở Indonesia có kích thước dài 7,9mm

“New Guinea là một hòn đảo có hệ sinh thái rất đa dạng. Tất cả những gì mới chúng tôi vừa phát hiện càng giúp chúng ta hiểu hơn về sự đa dạng sinh học của hòn đảo này”, tiến sĩ Chris Austin.

Trong cuộc khảo sát trên hòn đảo Papua New Guinea, các nhà khoa học cũng phát hiện một loài ếch mới nữa có tên là Paedophryne swiftorum. Loài ếch này có kích thước cơ thể dài từ 8,3 đến 8,9mm.

Theo Daily mail, Bee