Phát hiện người đàn ông mắc bệnh ung thư vú

  •  
  • 301

Các bác sĩ phát hiện người đàn ông ở Quảng Bình mắc chứng bệnh của "phụ nữ" khi chẩn đoán người này bị ung thư vú. Đây là trường hợp hy hữu và hiếm gặp.

Ngày 7/3, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) - cho biết các bác sĩ vừa phối hợp với chuyên gia ung bướu phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ khối u và nạo vét hạch nách tiêu chuẩn cho một bệnh nhân nam.

Bệnh nhân là N.Đ.M (SN 1952, trú tại xã Quảng Trung, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) bị ung thư vú giai đoạn cuối.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân M.
Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân M.

Trước đó, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân M. trong tình trạng xuất hiện khối u ở vú phải, kích thước khoảng 23 x 13 cm. Ngay sau khi ông M. nhập viện, các bác sĩ Khoa Ung bướu đã tiến hành thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết và phát hiện bệnh nhân bị ung thư vú.

Theo người nhà bệnh nhân, cách đây khoảng 4 năm, ông M. đã phát hiện có khối u nhỏ như hạt đậu ở vú nhưng cho rằng bình thường nên không đi kiểm tra. Khoảng hai tháng trước, khối u to dần nhưng không đau, bệnh nhân tưởng tụ máu do bị chấn thương nên bỏ qua.

Vài ngày trở lại đây, xuất hiện đau nên bệnh nhân mới đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới khám và phát hiện bị ung thư vú giai đoạn cuối.

Hiện tại tình trạng bệnh nhân ổn định sau khi được phẫu thuật, các bác sĩ sẽ phối hợp hóa trị liệu và xạ trị liệu.

Theo bác sĩ Trần Hùng Thanh thì đây là trường hợp hy hữu và ung thư vú chỉ xảy ra ở nữ giới, còn gặp ở nam giới tỉ lệ rất hiếm gặp.

Cập nhật: 08/03/2019 Theo NLĐ
  • 301