Phát hiện những ngôi mộ và cổ vật cuối thời nhà Thương tại miền trung Trung Quốc

  •  
  • 351

Tại tỉnh Hồ Nam (miền Trung Trung Quốc), các nhà khảo cổ học đã phát hiện 25 ngôi mộ có niên đại từ cuối thời nhà Thương (1600 -1046 trước Công nguyên).


Những cổ vật được phát hiện trong ngôi mộ cổ. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Theo Viện di tích văn hóa và khảo cổ tỉnh Hồ Nam, quần thể lăng mộ quần thể lăng mộ Heiyuling ở thị trấn Khuất Tử Từ , thành phố Mịch La có diện tích rộng hàng chục nghìn mét vuông.

Một nhân viên của Viện di tích văn hóa và khảo cổ tỉnh Hồ Nam - Sheng Wei cho biết, sau khi khai quật được hơn 50 cổ vật (bao gồm cả nồi và fu - một loại vạc ở Trung Quốc cổ đại),  các nhân viên đang tiến hành công tác làm sạch và sửa chữa những cổ vật này.

Bên cạnh đó tại khu vực phía bắc của khu lăng mộ, nhóm khảo cổ cũng đã khai quật được hai địa điểm từ thời nhà Thương và tìm thấy các hố, nhà, lò nung, đồ gốm, công cụ bằng đá và các di tích khác thuộc thời kỳ này.

Được biết, lăng mộ là khu chôn cất tập thể đầu tiên của cuối triều đại nhà Thương ở Hồ Nam. Phát hiện này được xem là bước đột phá trong việc tìm hiểu các đặc điểm và tập tục chôn cất của người cổ đại ở phía đông của hồ Động Đình (hồ nước ngọt lớn thứ hai ở Trung Quốc).

Cập nhật: 09/06/2022 sao.baophapluat
  • 351