Phát hiện phòng ăn được xây dựng từ thế kỷ thứ 2 trước Công nguyên

  •  
  • 229

Daily Mail đưa tin, tại thành phố cổ Zeugma (Thổ Nhĩ Kỳ) các nhà khảo cổ đã phát hiện ra hai căn phòng được khắc bằng đá, có niên đại từ thế kỷ thứ 2 hoặc thứ 3 trước Công nguyên.

Theo phân tích của các khảo cổ học, họ tin rằng những căn phòng tìm thấy đã được sử dụng như một "phòng ăn". Đồng thời, bản thân ngôi nhà thuộc về một gia đình có ảnh hưởng, nó cùng được dùng để tổ chức tiệc tối ở đây từ nhiều thế kỷ trước.


Căn phòng được khắc bằng đá, có niên đại từ thế kỷ thứ 2 hoặc thứ 3 trước Công nguyên

Các phòng tìm thấy được trang trí hoa văn khảm tinh xảo. Người đứng đầu cuộc khai quật, một nhà khảo cổ học từ Đại học Ankara -  Kutalmis Gerkay nhận mạnh điều này chứng tỏ rằng chủ nhân của tòa nhà là những người có trí thức và óc thẩm mỹ.

Hiện công việc nghiên cứu trong các căn phòng đang tạm dừng do nhóm của  Gerkay đang bận rộn gia cố các vết nứt nguy hiểm trên trần nhà. Tuy nhiên, các nhà khảo cổ hy vọng sẽ hoàn thành cuộc khai quật vào cuối năm nay để du khách có thể nhìn ngắm tàn tích.

Tại khu vực này, nhiều bức tranh khảm, bích họa và công trình kiến ​​trúc cổ khác trước đây đã được tìm thấy (các cuộc khai quật đã được tiến hành từ năm 2004).

Theo các nhà khảo cổ học, thành phố cổ này được người Hy Lạp thành lập vào năm 300 trước Công nguyên, cách không xa dãy núi Taurus và sông Euphrates, ban đầu được gọi là Seleucia.

Vào thời kỳ phát triển đỉnh cao, vào khoảng năm 64 trước Công nguyên có khoảng 80 nghìn cư dân sinh sống ở đây. Thành phố đã bị chinh phục bởi người La Mã, những người đã đổi tên nó thành Zeugma.

Cập nhật: 12/08/2021 Theo RIA.ru
  • 229