Phát hiện phóng xạ bằng iPhone

  •  
  • 559

Kể từ sau trận siêu động đất và sóng thần xảy ra ở Nhật hồi tháng 3, máy dò phóng xạ đã trở thành một thiết bị phổ biến của người dân đất nước Mặt trời mọc.

>>> Thiết bị cảnh báo sớm phóng xạ

Nhìn thấy được tiềm năng phát triển của thị trường này, công ty Scosh, một công ty nổi tiếng cho các ứng dụng âm thanh trên xe hơi và các phụ kiện cho iPod và iPhone, đã phát triển một dòng thiết bị phát hiện phóng xạ trong đó có RDTX-ProRDTX có thể kết nối với iPhone và iPod để phát hiện mức độ phóng xạ khác nhau.

RDTX-Pro và RDTX có thể kết nối với iPhone và iPod để phát hiện chính xác mức độ phóng xạ khác nhau
RDTX-Pro và RDTX có thể kết nối với iPhone và iPod để
phát hiện chính xác mức độ phóng xạ khác nhau

Những thiết bị trên được kết nối với iPod và iPhone thông qua kết nối đế và được hỗ trợ bởi các kết nối iDevice mà không cần hiệu chỉnh, có khả năng phát hiện chính xác mức phóng xạ gamma trên 120 keV, sai độ là + / - 10% với RDTX và + / - 5% với RDTX-PRO.

Ứng dụng RadTEST đi kèm cho phép người dùng lựa chọn chế độ hiển thị Meter cơ bản hay chế độ hiển thị kỹ thuật số chi tiết. Chế độ hiển thị Meter sẽ thông báo mức phóng xạ bằng màu đèn: xanh là an toàn, nếu chuyển sang màu vàng có nghĩa là mức phóng xạ đang tăng cao và màu đỏ báo hiệu cấp độ nguy hiểm.

Đối với chế độ hiển thị kỹ thuật số, người sử dụng sẽ được cung cấp các thông tin chi tiết hơn như mức phóng xạ có thể nhiễm vào cơ thể. Ứng dụng này còn cho phép người sử dụng chia sẻ kết quả trực tuyến trên Facebook, Twitter và Google Maps.

Ngoài 2 thiết bị kể trên, HRDTX là sản phẩm mới nhất trong dòng sản phẩm phát hiện phóng xạ của Scosh.

Thiết bị này có thể được kết nối Wifi cho phép gửi email đến những địa chỉ đã được xác định khi phát hiện mức phóng xạ cao.

Hiện giá cả của những thiết bị trên chưa được công bố.

Theo Đất Việt
  • 559