Phát hiện rác độc hại từ Ý xuất sang Việt Nam

  •  
  • 341

Ngay sau khi cảnh sát và thuế vụ cảng Taranto, miền nam Ý, thu giữ 124 tấn rác thải độc hại đang chuẩn bị được đưa sang VN, cảnh sát và hải quan thành phố Napoli cũng đã ngăn chặn được năm container chứa 105,6 tấn rác thải độc hại đang được chuyển lên tàu để chở tới VN.

TTXVN dẫn nguồn tin của Sở cảnh sát Napoli cho biết các container này chứa mảnh nhựa và các thùng khí nén đã qua sử dụng như những container thu được ở Taranto. Tuy nhiên, trong khi các container thu được ở Taranto ghi là hàng sẽ được chuyển sang Hàn Quốc thì các thùng hàng bị thu giữ ở Napoli được ghi trong vận đơn là sẽ chuyển sang VN.


Một trong năm container chứa chất thải độc hại đặc biệt bị phát hiện tại cảng Taranto - Ảnh: http://corrieredelmezzogiorno.corriere.it

Nhà chức trách hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ thu giữ này. Tuy nhiên, theo bản tin Tg2 của truyền hình Ý RAI phát tối 15-10, các vụ thu giữ này nằm trong một chiến dịch truy quét tội phạm lớn của cảnh sát Ý. Tg2 cho rằng có sự liên quan giữa các khối hàng chứa đầy rác thải công nghiệp độc hại được chuyển từ Taranto và Napoli sang VN. Có khả năng những vụ chuyển rác này là do mafia Napoli thực hiện.

TTXVN cho biết vẫn chưa rõ cá nhân hay công ty nào phía VN tiếp nhận số rác xuất khẩu trên.

Theo Tuoitre
  • 341