Phát hiện "sức mạnh" của hormone nữ trong cơ thể đàn ông

  •   2,33
  • 2.452

Nghiên cứu mới về hormone nữ có trong cơ thể nam giới đã được các nhà khoa học Mỹ công bố.

Một nghiên cứu mới đây của tiến sĩ Joel Finkelstein thuộc Bệnh viện Đa khoa Massachusetts (Mỹ) cho biết, các đấng mày râu cũng cần hormone nữ estrogen để duy trì ham muốn tình dục và tránh nguy cơ bị béo phì.

Testosterone là hormone sinh dục chính ở nam giới. Cơ thể của đàn ông chuyển hóa một lượng hormone này thành estrogen (hormone nữ) và 2 loại hormone này sẽ suy giảm theo tuổi tác.

Tuy nhiên, tiến sĩ Joel Finkelstein - tác giả nghiên cứu nói rằng: "Nhiều người cho rằng, hiện tượng "mãn kinh nam" (hay giảm ham muốn tình dục) là do lượng hormone nam testosterone bị thiếu, nhưng thực chất, nó liên quan đến hormone nữ estrogen".

Phát hiện "sức mạnh" của hormone nữ trong cơ thể đàn ông

Tiến sĩ Joel Finkelstein cùng đồng sự đã tiến hành nghiên cứu trên 400 tình nguyện viên nam khỏe mạnh, tuổi từ 20 - 50. Hàng tháng, họ sẽ được tiêm thuốc để giảm tạm thời lượng hormone testosterone như thời kỳ trước dậy thì.

Sau đó, những người tham gia tình nguyện sẽ được phát các liều gel testosterone khác nhau để sử dụng. Một nửa số người tình nguyện được yêu cầu sử dụng thuốc khác để ngăn chặn quá trình testosterone chuyển hóa thành estrogen.

Sau 16 tuần, các nhà nghiên cứu nhận thấy, kích thước cơ bắp và độ khỏe của cơ phụ thuộc vào testosterone, lượng mỡ phụ thuộc vào hormone estrogen. Cả 2 loại hormone này đều là yếu tố cần thiết để duy trì khả năng và hiệu suất "yêu". Bên cạnh đó, lượng hormone estrogen trong cơ thể nam giới đã ngăn cản phần nào những tác nhân gây béo phì ở họ.

Phát hiện "sức mạnh" của hormone nữ trong cơ thể đàn ông

Các nhà khoa học cho rằng, kết quả này đã phản ảnh đúng như nghiên cứu được tiến hành trên chuột trước đó. Những con chuột đực thường trở nên béo và không có nhiều ham muốn tình dục khi không tạo ra được hormone estrogen. Tiến sĩ Finkelstein chia sẻ: "Kết quả trên đã chỉ ra rằng, đàn ông có lượng hormone estrogen cao sẽ giúp tăng cường khả năng tình dục của họ".

Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn tiến hành nghiên cứu để hiểu hơn về sự rủi ro khi bổ sung lượng hormone estrogen vào cơ thể nam giới hay sự suy giảm lượng testosterone sẽ khiến cho cơ, xương bị giảm sút, di chuyển chậm, trí nhớ kém, dễ mắc bệnh tim mạch...

Theo Trí Thức Trẻ
  • 2,33
  • 2.452