Phát hiện tổ chim siêu “khủng” với hơn 500 con

  •  
  • 9.935

Tờ tạp chí Connection của Anh đưa tin, tại khu vực Nam Phi khô cằn đã phát hiện 1 tổ chim khổng lồ với hơn 500 chú chim sẻ trên một cây lớn.

Nhà sinh vật học Gavin Leighton thuộc trường đại học Miami của Mỹ tiết lộ, tổ chim lớn nhất thế giới đã tồn tại hơn 100 năm nay, nó có trọng lượng hơn 2000 pound (tương đương 907kg), dài tới 6m, rộng khoảng 4m, độ dày khoảng 2m, bên trong được chia thành hơn 100 vách ngăn.

Phát hiện tổ chim siêu “khủng” với hơn 500 con
Tổ chim khổng lồ.

Tổ chim được đan kết từ cỏ, lông vũ và bông gòn tạo thành, những chú chim sẻ cũng đã kiếm các cành cây nhỏ để tạo độ cứng cho tổ chim.

Mỗi một ngăn sẽ có môt lối ra vào, thông thường có khoảng 3-4 chú chim trong một ngăn.

Vào những hôm thời tiết lạnh, nhiệt độ ở thảo nguyên có thể giảm dưới 0 độ. Tuy nhiên bên trong mỗi vách ngăn của tổ chim nhiệt độ lại rất ấm, thường từ 20-21 độ C. Còn vào những hôm trời hè oi bức, do được che bởi một lớp phía trên nên các ngăn thường rất mát, tránh xa được ánh nắng của mặt trời.

Tuy nhiên, tổ chim tuyệt đẹp này cũng khá thu hút sự chú ý của “kẻ xâm nhâp”. Các chú kền kền thường bay lượn phía trên tổ chim, thậm chí chúng còn chui vào tận trong tổ chim để ăn các chú chim non trong các ngăn tổ. Khi đó, các chú chim sẻ sẽ bao vây “kẻ xâm nhập” đồng thời phát các tín hiệu cảnh báo với đồng loại.

Theo Dân Việt
  • 9.935