Phát triển smartphone cảm ứng không cần chạm

  •  
  • 1.981

Smartphone cảm ứng không chạm Sesame Phone được thiết kế để giải phóng đôi tay khỏi các thao tác cảm ứng và cho phép những người không có khả năng dùng đôi tay có thể sử dụng điện thoại.

Smartphone cảm ứng không chạm Sesame Phone là bản mẫu hoàn chỉnh của công nghệ nhận dạng khuôn mặt và cử chỉ đầu trên điện thoại thông minh. Hiện nay Sesame Phone chính là một chiếc Nexus 5 được cải tiến, nhưng trong tương lai các nhà phát triển sẽ đưa phần mềm này lên các điện thoại khác.

Với khả năng cảm ứng không cần chạm, Sesame Phone sẽ giúp giải phóng đôi tay khỏi màn hình cảm ứng, đồng thời giúp những người liệt hay không thể dễ dàng sử dụng đôi tay có thể thao tác, điều khiển điện thoại thông minh làm bất kì điều gì mình thích một cách thoải mái và đơn giản.

Phát triển smartphone cảm ứng không cần chạm
Smartphone cảm ứng không chạm Sesame Phone với công nghệ nhận dạng khuôn mặt. 

Được thiết kế với khả năng nhận diện khuôn mặt và cử chỉ đầu, việc thao tác cảm ứng của Sesame Phone hoàn toàn không cần chạm đến màn hình điện thoại. Người sử dụng sẽ kích hoạt chiếc điện thoại Sesame Phone này với một câu nói "Open Sesame" và chiếc điện thoại đã sẵn sàng cho thao tác kế tiếp. Để khóa màn hình, người sử dụng cũng chỉ cần nói "Close Sesame". Công nghệ nhận diện khuôn mặt và các cử chỉ đã được phát triển từ rất lâu, và giờ đây, với chiếc điện thoại thông minh cảm ứng không chạm Sesame Phone, những lợi ích mà công nghệ này mang lại sẽ trực tiếp phục vụ con người.

Sesame Phone thực chất là một chiếc Nexus 5 được tùy biến, nâng cấp và trang bị tính năng nhận diện khuôn mặt, đi kèm với đó là một con trỏ chuột chạy trên màn hình, phản hồi lại các cử chỉ, hoạt động của đầu bằng các thao tác trên màn hình cảm ứng. Khi bắt đầu, chỉ với khẩu lệnh "Open Sesame", màn hình đã được kích hoạt và tính năng nhận diện khuôn mặt được khởi động, người dùng chỉ cần nghiêng đầu sang trái hoặc phải để điều chỉnh, khi dừng lại, trên màn hình sẽ xuất hiện thêm các nút điều hướng, cung cấp tính năng chọn, kéo thả, lướt...

Phát triển smartphone cảm ứng không cần chạm
Smartphone cảm ứng không chạm Sesame cung cấp các thao tác y như smartphone thông thường. 

Tính ứng dụng và tiện ích Sesame Phone đem lại là không thể phủ nhận, tuy nhiên Sesame Phone vẫn còn một đoạn đường khá dài phải đi trước khi được thương mại hóa. Bản thử nghiệm tuy hoạt động khá chính xác và mượt mà, nhưng ứng dụng vẫn dừng đột ngột và nhiều khi không phản hồi. Hy vọng bản thương mại hóa với chức năng hoàn chỉnh của Sesame Phone có thể đến tay người dùng trong một tương lai không xa.

Theo Vietq
  • 1.981