Phi hành gia chui vào hang để huấn luyện

  •  
  • 609

Các phi hành gia thế giới đã kết thúc chuyến thám hiểm hang động với mục đích học cách làm việc với nhau trong chuyến bay lên vũ trụ.

Các phi hành gia đến từ Mỹ, Nhật Bản, Canada, Nga và Đan Mạch vừa trải qua 6 ngày sống dưới hang sâu để học các kỹ năng nhóm, cũng như kỹ năng lãnh đạo cần thiết cho những chuyến bay chung dài ngày trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS), theo RedOrbit dẫn lại thông cáo báo chí của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA).

Thách thức hang động cung cấp kỹ năng hiệu quả cho các phi hành gia
Thách thức hang động cung cấp kỹ năng hiệu quả cho các phi hành gia

Có những điểm tương đồng giữa điều kiện hang động và môi trường làm việc trên không gian, theo nhà thiết kế khóa huấn luyện Loredana Bessone.

“Các “phi hành gia hang” buộc phải thích ứng với một môi trường hoàn toàn mới. Làm việc và sống dưới hang sâu đòi hỏi sức lực thể chất lẫn tinh thần”, theo Bessone.

Khóa huấn luyện cũng cung cấp cơ hội cho các phi hành gia tương lai thực tập những nghi thức, sứ mệnh trên ISS.

“Đi trong hang cũng như một chuyến đi bộ trên không gian. Bạn phải không ngừng tập trung để sử dụng đúng dụng cụ và bảo đảm qui trình an toàn, để tiến đến phía trước và tránh chướng ngại vật, giống như cách phản ứng với khu vực No Touch Zones (Không đụng chạm) và Keep Out Zones (Tránh xa) trên ISS”, chuyên gia Bessone cho biết.

Khu hang động được chọn làm điểm huấn luyện cho chương trình Caves 2012 là hang Sardinia, nằm ngoài bờ biển phía tây của Ý.

Theo Thanh Niên
  • 609