Philippines: Lở đất, 25 người chết, 100 người mất tích

  •  
  • 205

Ít nhất 25 người thiệt mạng và 100 người bị mất tích ở miền nam Philippines vào ngày hôm nay, sau một trận lở đất khủng khiếp, nhấn chìm cộng đồng những người đào vàng.

Lở đất xảy ra ở khu vực đồi núi hẻo lánh gần thị trấn Pantukan, trên đảo Mindanao. Quân đội đã cử một nhóm binh sỹ tới hiện trường vụ lở đất để đào bới các ngôi nhà bị vùi lấp, đưa thi thể những người thiệt mạng ra ngoài.

Philippines: Lở đất, 25 người chết, 100 người mất tích

Pantukan và thị trấn lân cận Monkayo thu hút hàng ngàn người tới tìm kiếm vàng trong những năm qua và các hoạt động đào vàng hầu hết là bất hợp pháp tại đây đã gây ra hàng loạt vụ tai nạn chết người.

25 thi thể đã được đưa ra khỏi đống đổ nát trong vòng 5 giờ sau khi xảy ra vụ việc, nhưng lãnh đạo cộng đồng ở đây cho biết khoảng 100 người khác hiện vẫn mất tích.

Arturo Uy, tỉnh trưởng tỉnh Compostela Valley, trong đó có thị trấn Pantukan, ước tính số dân ở ngôi làng bị lở đất chôn vùi vào khoảng từ 700-800 người.

Trước đó, công nhân mỏ đã được cảnh báo về nguy cơ lở đất. Năm 2009, một trận lở đất cũng xảy ra ở gần cộng đồng dân đào vàng này và cũng gây thương vong lớn.

“Chúng tôi đã yêu cầu họ rời khỏi khu vực hồi tháng 4 và nhiều người đã rời đi”, ông Uy cho biết trên đài truyền hình GMA.

Theo Dân trí
  • 205