Philippines mở phòng xét nghiệm cúm gia cầm

  •  
  • 40

Lo ngại trước những diễn biến phức tạp của cúm gia cầm trong khu vực và trên thế giới, hôm qua 13-02 Philippines đã mở một phòng xét nghiệm cúm gia cầm dưới sự tài trợ của New Zealand nhằm giúp phát hiện virus H5N1 có nguy cơ vào nước này.

Mối lo ngại ngày càng tăng sau khi vào tuần trước, nhà chức trách Philippines phát hiện một con diệc bạch di trú chết do nhiễm bệnh. Tuy không tiến hành xét nghiệm xác con diệc này, họ vẫn bác bỏ sự hiện diện của cúm gia cầm với lập luận không có thêm trường hợp chim chết hay chim bệnh nào được ghi nhận.

Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Arthur Yap, phòng thí nghiệm này được đặt tại tỉnh Pampanga, một khu vực đầm lầy rộng lớn thu hút khá đông những đàn chim di trú, có thể mang cúm gia cầm vào nước này. Chi phí cho phòng thí nghiệm vào khoảng 340.000 USD.

* Tại châu Âu, dịch cúm gia cầm tiếp tục lây lan khi hôm qua các quan chức Bộ Nông nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ thông báo phát hiện cúm gia cầm tại làng Esentepe, tỉnh Batman. Trước đó, vào đầu tháng, tỉnh này cũng đã phát hiện cúm gia cầm sau khi hàng trăm con gà trong khu vực chết đột ngột.

TƯỜNG VY

Theo AP, Tuổi trẻ
  • 40