Phòng thử quần áo thông minh

  •  
  • 485

Khi đi mua áo quần, bạn thường phải tham khảo ý kiến của bạn bè hay nhân viên bán hàng kết hợp với xu hướng thời trang. Tuy nhiên không phải lúc nào họ cũng cho bạn những lời khuyên đúng đắn.

Với phòng thử thông minh của các nhà nghiên cứu thuộc ĐH Keio (Nhật Bản), bạn có thể dễ dàng lựa chọn quần áo phù hợp với vóc dáng và xu hướng thời trang. Phòng thử này sử dụng các camera, giải thuật mạng thần kinh nhân tạo và phần mềm nhận dạng hình ảnh để tạo ra hình ảnh tương tác.

Trong phòng thử, người thử nhìn thấy hình ảnh thật trên gương phía trước, còn bên trái là hình ảnh bộ quần áo mà họ đã thử lần trước, cho phép so sánh cùng một thời điểm nhiều bộ quần áo khác nhau. Phía bên phải gương là hàng loạt hình ảnh người khác mặc quần áo tương tự người thử hoặc với mẫu mã khác, giúp người thử có nhiều thông tin về xu hướng thời trang và có thể chọn lựa kiểu thời trang thích hợp với vóc dáng họ.

Phòng thử cũng có thể giới thiệu các loại quần áo có sẵn trên kệ hàng của cửa hàng, giúp người mua tự tin hơn khi đưa ra quyết định mua sắm.

Trước đây, hệ thống cửa hàng Prada ở thành phố New York (Mỹ) cũng có một "chiếc gương kỳ diệu” (magic mirror) có thể quay video hình ảnh người mua hàng và gửi những hình ảnh này tới bạn bè của khách hàng bằng email hay SMS.

Phòng thử thông minh sử dụng các camera, giải thuật mạng thần kinh nhân tạo và phần mềm nhận dạng hình ảnh để tạo ra hình ảnh tương tác (Ảnh: TTO)

MINH ANH

Theo Discovery, Tuổi trẻ
  • 485