Phụ nữ ghi nhớ tốt hơn nam giới

  •  
  • 1.502

Các nhà nghiên cứu đã tìm ra bằng chứng cho thấy rằng não bộ của nữ giới có khả năng ghi nhớ thông tin tốt hơn não bộ của nam giới.

Khả năng ghi nhớ thông tin của phụ nữ tốt hơn của nam giới. Ảnh: Internet.

Phát hiện mới về sự khác nhau của khả năng ghi nhớ giữa hai giới tính có thể giúp cho các nhà khoa học hiểu rõ được nguyên nhân gây bệnh Alzheimer (AD) và các chứng mất trí nhớ khác. Đồng thời, giúp phát hiện sớm những dấu hiệu của bệnh mất trí nhớ và có biện pháp chữa trị kịp thời.

Nghiên cứu mới này đã được thực hiện bằng việc tiến hành các bài kiểm tra trí nhớ trên gần 4.500 đối tượng gồm cả nam và nữ có độ tuổi từ 48 – 90.

Kết quả thử nghiệm cho thấy khả năng lưu giữ kỉ niệm của người phụ nữ tốt hơn rất nhiều so với nam giới. Trong các bài đánh giá khả năng ghi nhớ, trung bình người phụ nữ mắc ít hơn nam giới 5,9 lỗi. Sự chênh lệch trong khả năng ghi nhớ giữa nam – nữ không thay đổi theo các nhóm tuổi.

Tiến sĩ Andrew Blackwell, thuộc đại học Cambridge nói: “Mặc dù mối liên kết giữa giới tính, giáo dục và chức năng nhận thức đã được khảo sát trước đây nhưng những dữ liệu rất lớn trong cuộc nghiên cứu này có một vai trò quan trọng trong việc xác định yếu tố nào sẽ quan trọng nhất cho bộ nhớ”.

Một số các nhà nghiên cứu đã cho rằng phụ nữ có trí nhớ tốt hơn với các thông tin mang tính lời nói trong khi nam giới lại vượt trội hơn ở khả năng ghi nhớ không gian. Tuy nhiên, trong nghiên cứu được tiến hành vừa qua thì phụ nữ luôn vượt trội. Lý do giải thích cho điều này bao gồm cả các nguyên nhân sinh học và môi trường.

Nghiên cứu để khẳng định một cách chắc chắn nhận định trên vẫn sẽ tiếp tục được tiến hành và mở rộng quy mô với số người lên đến 10.000 người.

Nguồn: Telegraph

Theo VietNamNet
  • 1.502