Phương pháp tái tạo mô tế bào ngực bị ung thư

  •  
  • 492

Các nhà khoa học Italy đã phát triển thành công một phương pháp mới có thể tái tạo các mô tế bào ngực của bệnh nhân ung thư vú mà không cần phẫu thuật.

Giáo sư Luigi Cataliotti thuộc trường Đại học Careggio ở thành phố Florence, miền Trung Italy, cho biết công nghệ này được phát triển dựa trên nghiên cứu về tế bào gốc. 

Đây là những tế bào có khả năng phát triển, tự làm mới và biến hóa thành nhiều loại tế bào bình thường khác của cơ thể, có thể bù đắp, thay thế các tế bào bị chết hoặc bị bệnh.

Trong công trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã lấy các tế bào gốc từ các mô mỡ trong ngực bệnh nhân ung thư vú để cấy vào khu vực bị ung thư.

Tế bào gốc sẽ tạo điều kiện để mô tế bào phát triển và được nuôi sống bằng máu từ các mao mạch trên ngực người bệnh.

Theo phương pháp hiện nay về tái tạo ngực đã bị cắt bỏ cho bệnh nhân ung thư vú, các mô mỡ được cấy thẳng vào khu vực có tế bào ung thư, nhưng tỉ lệ thành công không cao do không thể đảm bảo được lượng máu tự nhiên cung cấp cho các mô này.

Phương pháp mới của các nhà khoa học Italy đã được thử nghiệm thành công trên 80 phụ nữ trong 2 năm qua với ngực được tái tạo trông tự nhiên và có tính thẩm mỹ cao./.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 492