Quả lựu giúp ngăn ngừa ung thư vú

Ăn quả lựu có thể giảm nguy cơ bị ung thư vú, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Ohio (Mỹ), vừa được công bố trên Tạp chí chuyên về bệnh ung thư - Cancer Prevention Research.

Quả lựu có chứa chất hóa học elagitanin, giúp ngăn cản việc sản xuất ra chất oestrogen – một chất xúc tác quan trọng giúp cho các tế bào ung thư phát triển.

Các nhà khoa học đã tìm thấy những chất hóa học trong quả lựu có vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư vú. Nghiên cứu này sẽ là tiền đề quan trọng giúp các nhà khoa học phát triển ra một loại thuốc ngăn ngừa bệnh ung thư hữu hiệu hơn.

Sau khi tiến hành những kiểm tra ở phòng thí nghiệm, các nhà khoa học đã tìm thấy trong những quả lựu có chứa chất hóa học elagitanin, giúp ngăn cản việc sản xuất ra chất oestrogen – một chất xúc tác quan trọng giúp cho các tế bào ung thư phát triển.

Hiện tại, các chuyên gia vẫn chưa thể xác định được hàm lượng chất elagitanin là bao nhiêu để tạo ra tác dụng chống lại sự phát triển của tế bào ung thư trên cơ thể người. Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng cho rằng nếu chỉ bổ sung chất elagitanin qua những quả lựu và những thực phẩm có chứa chất này là chưa đủ để tạo ra hiệu quả.

Giáo sư Gary Stoner, giảng viên Khoa Nội thuộc Trường Đại học Y Ohio và là thành viên nhóm nghiên cứu, nói: “Để tạo ra hiệu quả trong việc chữa trị bệnh ung thư, chúng ta cần tìm ra những hợp chất có hàm lượng ellagitannin cao vì lượng ellagitannin được bổ sung qua thực phẩm trong những bữa ăn hằng ngày chưa đủ để tạo ra hiệu quả như mong muốn”.

Tiến sĩ cũng cho biết nhóm của ông sẽ tiếp tục nghiên cứu kỹ hơn về tác dụng của những trái lựu, ông nói: "Chúng tôi sẽ nghiên cứu xem liệu ăn nhiều trái lựu hơn có thể tạo ra tác dụng giúp ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư vú và các loại ung thư khác hay không”.

Theo VietNamNet (Telegraph)