Quái thú Dartmoor: bí ẩn đã có lời đáp

  •  
  • 6.758

Trong khi cả thị trấn Dartmoor (Anh) xôn xao lo sợ bởi sự trở lại của những con “chó ma” mắt xanh lè, răng nhọn hểu, tiếng hú ghê rợn như từ cõi chết - với tấm hình chụp hôm 28/7 trên núi đá Hound làm bằng chứng - thì chỉ duy nhất một người phụ nữ dửng dưng: Lucinda Reid.

Sự việc bắt đầu rùm beng khi ông Falconer Martin Whitley, người trong thị trấn, tuyên bố tình cờ chụp được bức ảnh “quái thú Dartmoor” trong lần đưa học sinh đi dã ngoại trên núi đá. Tuy hình không thật rõ nhưng người ta vẫn có thể nhận ra tấm thân đồ sộ của con quái thú, bộ lông dày lởm chởm và 4 cái chân to khỏe hung hãn.

Bức ảnh làm người ta chợt nhớ ngay đến truyền thuyết “chó ma” của thị trấn mà theo đó, cứ đến tháng 7 hàng năm trên các đồng cỏ hoang và núi đá Dartmoor lại xuất hiện đàn chó mắt đỏ như máu, miệng khè ra lửa với những tiếng hú kinh hoàng, nghe đâu là do quỷ dữ phái tới để tìm kiếm linh hồn một người đã chết.

Ấy vậy mà vừa liếc qua bức ảnh, Reid đã nhận ra ngay tất cả nỗi lo sợ chỉ là sự bịa đặt và hoang đường. “Quái thú Dartmoor” không thể là con vật nào khác ngoài... cậu chó cưng Troy vĩ đại nhà cô.

Hình ảnh "quái thú" phóng to từ bức ảnh...
Hình ảnh "quái thú" phóng to từ bức ảnh...

... trùng khít với diện mạo Troy ngoài đời
... trùng khít với diện mạo Troy ngoài đời

Khác với tướng tá đồ sộ nặng tới 76,8 kg, chú cẩu Troy 2 năm tuổi thuộc giống chó Newfoundland lại hiền lành và thân thiện như một con cừu. Nơi Troy ở, tức là căn hộ của gia đình Reid, lại nằm ngay sát địa điểm người ta chụp tấm hình.

“Tôi không nhịn được cười khi nghe thiên hạ đồn đại Troy là quái thú” - Lucinda Reid nói chuyện với phóng viên tờ Daily Mail hôm 3/8. “Tôi nhận ra ngay đó là Troy, từ dáng vẻ cho đến kiểu đi. Chúng tôi vẫn thường lên núi đá Hound chơi đùa. Chỉ cách nhà có 10 phút đi bộ và Troy thì có thể chạy rông thoải mái."

“Đây không phải lần đầu tiên và duy nhất Troy bị nhầm tưởng là quái thú. Cậu chàng nặng gần 8 chục cân và cao tới ngang hông người lớn, bàn chân nhiều móng to khủng khiếp, nhưng chưa cào cấu ai bao giờ. Những người lạ gặp chúng tôi đi trên đường luôn khiếp sợ tránh xa, nhưng người quen biết thì lúc nào cũng thân thiện chào đón”.

Reid cũng bật mí thêm: "một trong những người anh em của Troy sống ở Bude (thuộc Corwall), và hơn một lần người ta gọi cậu chàng ấy là “quái thú vùng Bodmin”.

Cô Lucinda Reid và con gái Summer chụp hình cùng Troy
Cô Lucinda Reid và con gái Summer chụp hình cùng Troy

Xuất hiện quái thú bí ẩn ở núi đá Dartmoor (Anh)

Hải Minh

Theo Daily Mail, Dân trí

  • 6.758