Quần áo bảo vệ sinh thái

  •  
  • 289

Nhà thiết kế người Anh Helen Story và người cộng sự đồng hương, giáo sư hóa học Tony Ryan, đã hợp tác nghiên cứu ra trang phục rất độc đáo: Loại quần áo đầu tiên trên thế giới có khả năng biến mất trong vài giờ sau khi người ta mặc nó.

Tờ tạp chí Daily Telegriaph của Anh cho biết trang phục này được làm từ chất polymer trong suốt trên cơ sở cồn polyvinyl. Vật liệu này được ứng dụng rộng rãi, ví dụ, để sản xuất bao bì cho bột giặt. Vải làm từ vật liệu này khá chắc chắn, có thể chịu đựng được vài giờ vui chơi cuồng nhiệt, còn sau đó nó sẽ tự tan rã.

(Ảnh: CAND)Những nhà sáng chế của Anh cho biết việc làm ra loại trang phục này xuất phát từ vấn đề bảo vệ sinh thái. “Mỗi người chúng ta trong suốt cuộc đời của mình vứt bỏ khoảng 20 tấn vật liệu đóng gói - Giáo sư Ryan nói - Chúng tôi muốn để mọi người nghĩ đến vấn đề này”.

Chính vì vậy buổi ra mắt loại quần áo mới này sẽ là một lời kêu gọi mọi người chú ý đến vấn đề môi trường xung quanh.

Cuộc trình diễn khác thường dự kiến sẽ được bắt đầu với sự ra mắt của các người mẫu trong loại trang phục mới với các loại hoa trang trí. Tiếp theo là màn trình diễn của các trang phục không có người mẫu, sau đó quần áo sẽ được thả xuống một bể bơi lớn và sẽ tan ra ngay trước mắt mọi người.

Trong quá trình tan rã những chiếc áo váy sẽ mỗi lúc chìm sâu và biến mất. Ông Ryan cho biết đó không phải là thử nghiệm buồn tẻ, mà là chuyện biến ước mơ thành hiện thực.

Hoàng Thương 

Theo Utro, CAND.com.vn
  • 289