Ra mắt dịch vụ Windows Live Hotmail 36 thứ tiếng

  •  
  • 132

Hôm qua (7-5), Microsoft công bố ra mắt dịch vụ thư điện tử trên web miễn phí Windows Live Hotmail gồm 36 ngôn ngữ. Dung lượng hòm thư Windows Live Hotmail này 2GB.

Đây là sản phẩm kế tiếp của dịch vụ MSN Hotmail và là phiên bản nâng cấp quan trọng nhất của Hotmail kể từ lần đầu tiên ra công chúng.

Mục tiêu của Windows Live Hotmail là thay thế cho dịch vụ Hotmail đã có từ trước của hãng đồng thời góp phần vào chiến lược phát triển nền tảng dịch vụ Live của Microsoft.

Windows Live Hotmail tích hợp nhiều công nghệ mới, và cho phép người dùng dễ dàng truy cập qua web, trên điện thoại di động hoặc e-mail client. Sản phẩm được xây dựng dựa trên nền tảng AJAX của Microsoft.

Steve Berkowitz, Phó chủ tịch kỳ cựu của Microsoft, cho biết: "Chúng tôi đã sẵn sàng cung cấp Windows Live Hotmail tới hơn 20 triệu tài khoản sử dụng MSN Hotmail".

Windows Live Hotmail được thiết kế lại với bộ mặt giao diện giống hệt ứng dụng email trên PC nổi tiếng của Microsoft - Outlook Express và Microsoft Outlook. Hòm thư giờ đây có thêm cửa sổ xem trước email không khác gì Outlook.

Từ ngày 7-5-2007, khách hàng có thể truy cập vào địa chỉ hotmail.com để nâng cấp dịch vụ mới Windows Live Hotmail. Nếu muốn sử dụng Windows Live Hotmail trên điện thoại di động có thể vào trang: http://mobile.live.com. Dung lượng hòm thư Windows Live Hotmail 2GB.

Tuy nhiên đến cuối tháng này người dùng Windows Live Hotmail mới có thể sử dụng dịch vụ này qua e-mail và kết nối để sử dụng miễn phí Microsoft Office Outlook 2003 hoặc Office Outlook 2007 qua bản thử nghiệm Microsoft Office Outlook Connector. Outlook Connector sẽ có mặt trên toàn cầu với 11 thứ tiếng.

Năm 2008, Microsoft dự định mở rộng phân khúc phần mềm dành cho điện thoại di động. Hãng dự định đạt được doanh số 20 triệu máy tích hợp hệ điều hành Windows Mobile trong năm 2008.

Ngoài ra người khổng lồ về phần mềm cũng có kế hoạch cung cấp nhiều phần mềm hơn nữa cho 40 nhà sản xuất điện thoại di động khác nhau trên toàn thế giới. Trong số đó có Motorola và Samsung đều hứa hẹn sẽ chọn Windows Mobile cho nền ứng dụng trên các thiết bị.

M.Phi

Theo geekzone, TTO
  • 132