Rắn đuôi chuông "khủng" bị rắn vua giết chết rồi nuốt chửng

  •  
  • 679

Do có khả năng miễn dịch với nọc độc, rắn vua phương đông có thể nuốt chửng rắn đuôi chuông gỗ lớn hơn an toàn.

Rắn đuôi chuông gỗ trở thành bữa ăn cho rắn vua phương đông. 
Rắn đuôi chuông gỗ trở thành bữa ăn cho rắn vua phương đông.

Tom Slagle, cư dân ở thành phố Haddock, bang Georgia, ghi lại cảnh tượng khác thường khi chứng kiến hai con rắn vật lộn gần hòm thư. Slagle bắt đầu ghi hình lúc rắn vua thưởng thức bữa ăn. Hôm 8/6, các cán bộ của Cơ quan Tài nguyên Thiên nhiên Georgia chia sẻ video trên mạng xã hội Facebook.

Trong video, rắn vua phương đông (Lampropeltis getula) chậm rãi di chuyển hàm dưới linh hoạt dọc theo thân con rắn đuôi chuông gỗ mập mạp hơn (Crotalus horridus). Do rắn đuôi chuông gỗ dường như không động đậy, nhiều khả năng nó đã bị rắn vua giết chết trước khi ăn. Rắn đuôi chuông gỗ thường dài 1,8 m trong khi rắn vua phương đông chỉ dài tối đa 1,2 m. Con rắn bị nuốt trong video rõ ràng to lớn hơn hẳn rắn vua, và nó có thể nặng hơn.

Nhiều loài rắn có khả năng nuốt chửng con mồi to hơn chúng như hươu, bò và thậm chí con người. Tuy nhiên, hành vi này thường không bao gồm các loài rắn lớn hơn do rắn có xu hướng ăn đồng loại nhỏ hơn.

Rắn vua phương đông là một trong vài loài rắn ăn những con rắn lớn hơn, nhưng con mồi chính của chúng là thằn lằn, chuột, chim và trứng rùa nước ngọt. Đây là loài siết mồi, đi săn bằng cách cắn vào gần cổ con mồi, cuộn tròn quanh thân và siết chặt. Dù không có nọc độc, rắn vua có khả năng miễn dịch với nọc của một số loài rắn độc nhất. Điều này cho phép chúng ăn thịt rắn đuôi chuông, mà vẫn an toàn, theo Đại học Georgia.


Video: Cơ quan Tài nguyên Thiên nhiên Georgia

Cả hai loài rắn trong video đều sinh sống trên khắp miền đông nước Mỹ nhưng một số quần thể rắn vua phương đông đang giảm mạnh. Chúng nằm trong danh mục loài cần bảo vệ ở bang Georgia.

Cập nhật: 27/06/2022 VnExpress
  • 679