Retina, "con mắt nhân tạo" ấn tượng cho người mù

  •  
  • 1.274

Công nghệ mới được FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) công nhận đã mở ra một hi vọng mới cho người khiếm thị trên thế giới.

Retina nhân tạo đã giúp người khiếm thị tiến thêm một bước tới ánh sáng.
Retina nhân tạo đã giúp người khiếm thị tiến thêm một bước tới ánh sáng.

Công nghệ này được gọi là retina nhân tạo. Nó cho phép những người có thị lực kém có thể “nhìn thấy” vạch sang đường, người, ô tô và một vài chữ hoặc số lớn.

Sự công nhận của FDA là một bằng chứng công nhận sự tiến bộ trong lĩnh vực nghiên cứu để khôi phục lại ánh sáng cho những người mù. Retina nhân tạo là tập hợp của nhiều điện cực được cấy vào trong mắt bệnh nhân. Người bệnh sau đó được đeo một loại kính tích hợp một camera và một bộ xử lý video cầm tay.

Toàn bộ hệ thống này có tên la Argus II và cho phép những tín hiệu ánh sáng lọt qua những phần vỡ của retina để truyền trực tiếp tới não. Retina nhân tạo không giúp người mù nhìn thấy theo nghĩa thông thường. Nó chỉ giúp bệnh nhân khiếm thị phân biệt được những vạch, đường bao của vật. Nó cũng giúp họ phân biệt được những vùng sáng, tối.

Argus II do công ty Second Site Medical Products chế tạo và đặc biệt được thiết kế dành cho những người bị viêm võng mạc sắc tố, những người bị hỏng các tế bào kích thích ánh sáng.

Theo Kien Thuc
  • 1.274