Review siêu chân thật tuyến xe buýt điện đầu tiên tại Hà Nội

  •  
  • 922

Mới bắt đầu đưa vào vận hành tuyến xe buýt điện thông minh đầu tiên của Việt Nam vào sáng nay, tuyến buýt hiện đang chạy trong khu vực Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) là một trong những phương tiện mang lại nhiều giá trị, bảo vệ môi trường.

xe buýt điện của thương hiệu xe Việt Nam- VinFast

Còn nhớ từ năm trước khi một số hình ảnh về xe buýt điện của thương hiệu xe Việt Nam- VinFast bất ngờ xuất hiện trên mạng, dân tình đã nói với nhau về một tương lai không xa thủ đô sẽ có những chiếc xe chạy điện, tận dụng từ nguồn năng lượng mặt trời sẽ dần thay thế những chiếc xe dùng năng lượng hóa thạch, chạy trên đường đôi lúc nhả ra những làn khói đen kịt.

Thì ngày hôm nay những chiếc xe buýt "xanh" đã được chạy thử tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) trong khi chờ hoàn tất các thủ tục để kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng của thành phố trong thời gian tới.

Chiếc xe có khá nhiều trang bị như hệ thống tự động kiểm soát hành vi của người lái, cảnh báo những nguy cơ gây mất an toàn; Chế độ tự động hạ thấp thân xe khi lên xuống phù hợp với người già, trẻ em, người khuyết tật, phụ nữ mang thai...

Bảng điện tử thông báo điểm dừng sắp tới; WiFi miễn phí, cổng sạc USB, màn hình giải trí và hệ thống camera an ninh và kiểm soát hành trình, cảnh báo lùi, quan sát khi dừng đỗ...

trang bị trên Vinbus cũng tương đối giống xe buýt truyền thống.

Những tính năng an toàn như hệ thống chữa cháy, camera giám sát tại các cửa lên xuống và cửa tự động... trang bị trên Vinbus cũng tương đối giống xe buýt truyền thống.

Chiếc xe buýt điện được thiết kế với 68 chỗ, trong đó 28 chỗ ngồi, 39 chỗ đứng và 1 chỗ để xe lăn.

Chiếc xe buýt điện được thiết kế với 68 chỗ, trong đó 28 chỗ ngồi, 39 chỗ đứng và 1 chỗ để xe lăn. Cảm nhận đầu tiên khi sử dụng dịch vụ vận tải này là một sự êm ái, không bị ù và rung vì động cơ chạy bằng điện. Cùng với đó với những tiện ích trên xe như wifi và usb sạc các thiết bị điện tử đáp ứng khá tốt nhu cầu sử dụng cơ bản trong thực tế. Không gian rộng, xe có thể nâng hạ gầm và đặc biệt chiếc xe mang lại một bầu không khí tươi mát từ hệ thống điều hòa và lọc không khí thứ mà nhiều người sử dụng cho biết như được "cứu rỗi", khi nhìn lại những chiếc xe buýt đời cũ luôn bị ám ảnh bởi mùi khó chịu, dễ say xe, các bà các mẹ muốn đi được cũng phải cẩm theo hết vỏ quýt tới bánh mì để ngửi cho át đi một mùi "say xe".

Sạc đầy pin chỉ trong 2 tiếng và đi được tối đa 260km

Sạc đầy pin chỉ trong 2 tiếng và đi được tối đa 260km là một trong những điều ấn tượng của loại phương tiện này, cùng với đó điện năng được cấp cho hệ thống xe này đều được chuyển đổi từ năng lượng mặt trời.

Xe có phần kính phía trước và cửa sổ lớn, giúp người bên trong xe dễ dàng quan sát ra bên ngoài.

Xe có phần kính phía trước và cửa sổ lớn, giúp người bên trong xe dễ dàng quan sát ra bên ngoài.

Giá vé lượt từ 7.0000 đồng - 9.000 đồng

Với những gì tiên tiến nhất được áp dụng, khi nói đến mức giá nhiều người sẽ bất ngờ khi buýt điện của VinBus hòa chung vào mạng lưới vận tải công cộng chung của thành phố nên giá vé ở mức chung, vé lượt từ 7.0000 đồng - 9.000 đồng; vé tháng cao nhất là 200.000 đồng, vé cho sinh viên là 100.000 đồng, với người cao tuổi là miễn phí.

Xe điện VinBus

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho phép Hà Nội và TP HCM thực hiện xe buýt điện như với xe buýt năng lượng sạch CNG đang được triển khai. Thời gian thí điểm trong vòng 12 tháng, sau đó sẽ có tổng kết, đánh giá và đưa ra định mức cụ thể. Và, theo kế hoạch khoảng tháng 6/2021 tới đây, sẽ mở mới tuyến buýt đầu tiên chạy bằng xe điện VinBus.

Cập nhật: 09/04/2021 Theo Phan Chí Hiếu - Afamily/Pháp luật và bạn đọc
  • 922