Robot bơi dưới nước, bay trong không khí

  •  
  • 1.433

Penguins bơi một cách mạnh mẽ với năng lực khác thường, thậm chí người xem còn có cảm giác nó đang lướt đi trong môi trường nước. Penguins là một robot được chế tạo bởi Festo, công ty hàng đầu của Đức về kỹ thuật tự động. 

 

 Aqua Penguins. Ảnh: Festo

Aqua Penguins được chế tạo bằng sợi thủy tinh với cấu trúc thủy động lực học nên rất uyển chuyển, linh hoạt và dễ xoay trở. Cặp cánh của robot này được thiết kế khá đặc biệt, cho phép nó có thể vận động trong một không gian hẹp. Cánh được tạo bởi khung thép, bọc bên ngoài chất silicon cùng nhựa dẻo cho phép robot bơi xoắn vòng một cách ngoạn mục, bơi tới hoặc lui đều rất dễ dàng. Mỗi robot Aqua Penguins mang theo một máy sona 3D giúp chúng truyền thông tin cho nhau, xác định vị trí và tránh va chạm. Chúng hoạt động được nhờ một động cơ điện cung cấp năng lượng.

 

Air Penguins. Ảnh: Festo

Hãng Festo còn dự định sản xuất Air Penguins - những robot bay lượn trong không khí. Loại robot này được bơm đầy khí helium, khi bay trên không sẽ được điều khiển cũng như định vị bằng sóng siêu âm. Giống như robot dưới nước, Air Penguins được trang bị Xbee kết nối không dây để truyền tín hiệu cho nhau, xác định vị trí để phối hợp nhóm và tránh va chạm. 

Theo Thanh Niên (Dailymail)
  • 1.433