Robot đánh bi-a

  •  
  • 577

Các nhà khoa học Canada vừa chế tạo thành công loại robot đánh bi-a. Họ khẳng định nó có khả năng đánh bại mọi cơ thủ trên toàn thế giới.

Deep Green có thể tính toán tốc độ, lực thọc gậy và góc ngắm lý tưởng nhất cho mỗi cú đánh. Ảnh: blogspot.com.

Telegraph cho biết, Deep Green - tên của robot - là phát minh của các chuyên gia kỹ thuật thuộc Đại học Queen (Canada). Nó được tạo nên bởi một cánh tay máy, một gậy bi-a và hai camera. Một máy tính điều khiển tất cả những bộ phận đó. Để Deep Green trổ tài, người ta phải đặt nó lên bàn bi-a.

Deep Green xác định vị trí bóng và khoảng cách từ nó tới mục tiêu thông qua camera trước khi thực hiện cú đánh. Sau đó nó ngắm đường cơ dọc theo gậy bằng camera thứ hai. Hình ảnh từ hai camera được so sánh với nhau để tạo ra cú đánh hoàn hảo.

Tuy nhiên, Deep Green không chỉ là cỗ máy chọn góc đơn thuần. Giống như mọi cơ thủ, nó cũng biết tính toán nhiều phương án cho một cú thọc gậy. Ngoài ra robot còn có một phần mềm mô phỏng vật lý. Phần mềm này giúp nó mô phỏng chuyển động của bóng dựa vào lực từ gậy và vị trí mà đầu gậy tiếp xúc với bóng.

"Bi-a là trò chơi lý tưởng cho công nghệ tự động hóa. Chúng tôi luôn nghĩ rằng sự ra đời của cỗ máy đánh bi-a hoàn hảo chỉ còn là vấn đề thời gian", nhóm nghiên cứu tuyên bố.

Deep Green có thể xếp bóng nhờ một bộ phận hút trên cánh tay. Ảnh: Telegraph.

Với những người mới tập chơi thì Deep Green là công cụ lý tưởng để luyện tập. Thứ nhất, robot giúp bạn ngắm chính xác bằng cách chiếu tia laser theo từng đường cơ. Nhờ đó người chơi không phải dành nhiều thời gian để ngắm nghía. Thứ hai, trước mỗi cú đánh Deep Green luôn đưa ra những tình huống có thể xảy ra để bạn lựa chọn cú thọc gậy lý tưởng nhất. Thứ ba, sau khi hết bóng trên bàn robot sẽ giúp người chơi xếp bóng nhờ một bộ phận hút trên cánh tay.

Theo VnExpress
  • 577