Robot hút bụi thế hệ mới

  •  
  • 325

Gần 5 năm sau khi được tung ra thị trường, robot hút bụi Roomba đã được thiết kế lại với bộ não như con người, có khả năng vượt qua những chỗ gồ ghề như nút buộc của thảm hay dây điện.

Thế hệ đầu tiên của Roomba có thể di chuyển ổn định và sức bền cao. Vì vậy, hãng iRobot Corp hy vọng sản phẩm này sẽ có sức hấp dẫn lớn với những người luôn mong muốn thảm nhà mình được làm sạch hàng ngày.

Robot hút bụi Roomba seri 500, kích thước cỡ chiếc đĩa, được thiết kế luồn lách và chạy trên sàn nhà trong 1 giờ đồng hồ và tuổi thọ khoảng 3 đến 5 năm.

Bàn chải quét dọn ở những thế hệ robot đầu tiên có thể bị mắc kẹt ở dây điện hoặc các nút buộc của thảm. Còn robot mới được thiết kế lại với bộ não tinh vi hơn và có thể điều khiển chổi quét xoay tròn hoặc vượt qua dây điện cũng như các nút buộc của thảm. Sau khi vượt qua được chướng ngại vật, máy sẽ lại tiếp tục công việc dọn dẹp của mình. 

Do có hệ thống định vị trong phòng rất tinh vi, robot có thể từ từ tiến tới những vật cản một cách nhẹ nhàng và êm ả. Một chương trình "Virtual Wall Lighthouses" đi kèm với mô hình 560 có sử dụng tín hiệu liên lạc radio để hướng dẫn cho robot biết những vùng cần phải quét dọn và vùng nào có thể bỏ qua.

Robot hút bụi Roomba seri 500 có giá 250-399 USD, trong khi một mô hình robot đơn giản có giá khoảng 120 USD. Tính đến nay đã có khoảng 2 triệu sản phẩm robot hút bụi được bán.

Robot hút bụi có tên Roomba do hãng iRobot Corp, sản xuất có thể di chuyển để dọn sạch thảm của một văn phòng (Ảnh: TTO)

TAM HÀ

Theo AP, Tuổi trẻ
  • 325