Robot “Osin”

  •   32
  • 1.507

Các nhà khoa học Hàn Quốc vừa mới sáng chế ra một loại robot có thể nhảy múa, “mua vui” cho con người. Ngoài ra nó còn là một “Osin" giúp việc nhà rất hữu ích.

Robot này có thể cử động môi, nhíu mày và thậm chí con ngươi mắt có thể cử động theo các động tác nhăn mặt. Ngoài ra, nó có thể toả ra hai loại mùi thơm phức phù hợp với mỗi loại biểu cảm khác nhau. Đặc biệt, nó có thể di chuyển được thân trên một cách tự do khi đang chuyển động.

Trưởng nhóm phát triển robot hiện đang làm việc cho Viện khoa học công nghệ của Hàn Quốc, ông You Bum-Jae đã nói trong buổi ra mắt chú robot này rằng: Mahru là robot có thể nhảy múa được. Nó được chế tạo với hình dáng giống như con người với các biểu lộ cảm xúc giống con người. Việc chế tạo thành công robot này có ý nghĩa thương mại rất lớn. Đặc biệt là đối với những người có nhu cầu giúp việc vặt gia đình mà không muốn thuê người giúp việc.”

Mahru được lập trình để thực hiện các cử động khác nhau của con người thông qua một hệ thống nắm bắt sự vận động tiên tiến nhất. Đặc biệt, nó còn có khả năng chuyển động tay một cách tự do để có thể đối phó với bất kỳ vật cản nào. Nó được trang bị các bộ phận cảm ứng để phân biệt được các mục tiêu khác nhau. Đặc biệt, nó còn có thể đưa các loại vận dụng theo yêu cầu của con người. 

Robot Mahru chuyên làm việc nhà, có thể nhảy múa và biểu lộ cảm xúc. (Ảnh: Techdigest.tv)

Mỹ Linh - VTC news (Theo AFP)
  • 32
  • 1.507