Phát triển thành công robot trị liệu massage

  •   52
  • 140

Robot có thể được hướng dẫn để xoa bóp toàn bộ lưng hoặc nhắm mục tiêu vào các khu vực cụ thể.

Robot trị liệu massage Rizon 4.
Robot trị liệu massage Rizon 4.

Mới đây, Công ty công nghệ Flexiv ở California, Mỹ, đã cho ra đời loại robot thay người làm công việc massage. Robot có tên Rizon 4. Nó là cánh tay robot có 7 mức chuyển động tự do, trọng lượng 20kg, được trang bị một công cụ massage làm nóng bằng silicon mềm.

Robot thích ứng của Flexiv mô phỏng kỹ năng và sự khéo léo của một nhà trị liệu massage cho con người. Nó kết hợp tầm nhìn máy tính và phần mềm dựa trên trí tuệ nhân tạo (trên hộp điều khiển được liên kết), người máy bắt đầu bằng cách xác định vị trí gần đúng của cột sống và các nhóm cơ chính của bệnh nhân. Sau đó, sử dụng công cụ silicon và hệ thống phản hồi lực để thiết lập vị trí chính xác của chúng thông qua một số thăm dò.

Trong quá trình xoa bóp, robot sử dụng một công cụ để ấn vào cơ lưng của bệnh nhân, mô phỏng các kỹ thuật được sử dụng trong xoa bóp mô sâu của Trung Quốc. Robot có thể được hướng dẫn để xoa bóp toàn bộ lưng hoặc nhắm mục tiêu vào các khu vực cụ thể. Khu vực massage sau đó được xác định bằng AI nên luôn duy trì áp lực xoa bóp tối ưu, phản ứng nhanh với chuyển động, đường viền, các vùng góc dù là nhỏ nhất.

Cập nhật: 11/05/2023 PNVN
  • 52
  • 140