Robot rồng lớn nhất thế giới

  •  
  • 5.234

Tên của con robot hình rồng này Fanny. Nó nặng 11 tấn, cao 9,14m, có thể vỗ cánh mà chiều dài sải cánh là 12,2m, có thể bước đi trên 4 chân và phun ra lửa.

Robot rồng lớn nhất thế giới
Ảnh: Daily Mail

Robot Fanny được thiết kế bởi Công ty điện tử Zollner Elektronik AG, Đức. Nó được điều khiển từ xa bởi 4 thiết bị, trong cơ thể có động cơ turbo diesel và một loạt van thủy lực. Robot này được tạo ra như một phần của dự án Tradinno - từ ghép của “truyền thống” “đổi mới”. Fanny đã được trao giải thưởng cho robot biết đi lớn nhất thế giới và ghi vào sách kỷ lục Guinness.

Con rồng robot này được tạo thành từ hai mạch thủy lực với 272 van, 50 ổ đĩa và sử dụng 165 lít dầu. Nó chứa bên trong tổng cộng 1.300m cáp điện. Bên cạnh đó còn có 80 lít máu giả để phun lên lưng trong quá trình diễn khi nó bị đâm. Mỗi chân của Fanny có 7 mức độ chuyển động giúp nó đi tới, lui, dịch chuyển sang hai bên hoặc đi bộ xung quanh một góc.

Theo báo Daily Mail, Fanny được chế tạo dựa theo một truyền thuyết dân gian, với vở diễn Drachenstich (có nghĩa là "đâm con rồng") được tổ chức ở thị trấn Furth im Wald trong vòng 500 năm qua.

Theo Thanh Niên
  • 5.234