Robot Trung Quốc sẵn sàng đại chiến với robot Mỹ, Nhật

  •  
  • 861

Robot Yamantaka của Trung Quốc sẽ phô diễn sức mạnh hủy diệt trước hai đối thủ đến từ Mỹ và Nhật vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Robot Eagle Prime của công ty Mỹ MegaBots giành thắng lợi 2-1 trong trận đại chiến với robot Kuratas do công ty Suidobashi của Nhật Bản chế tạo. Trung Quốc cũng đang chuẩn bị cho cuộc chiến với hai đấu thủ này, dự kiến diễn ra cuối năm 2017, theo People’s Daily Online.

Robot Yamantaka.
Robot Yamantaka. (Ảnh: FMB).

Yamantaka, robot chiến đấu khổng lồ của Trung Quốc gửi lời thách đấu tới Megabots và Suidobashi hồi tháng 9 năm ngoái. FMB, công ty thiết kế và chế tạo Yamantaka, đã thảo luận với hai công ty trên về trận quyết đấu. "Chúng tôi sở hữu công nghệ robot chiến đấu cao cấp nhất, từ khả năng phòng thủ, tấn công, di chuyển đến vận hành", People’s Daily Online dẫn lời Zhang Hongfei, giám đốc điều hành FMB.

Theo Zhang, trận đấu giữa các robot đại diện cho ba nước Trung Quốc - Mỹ - Nhật Bản sẽ diễn ra muộn nhất vào giữa năm 2018. "Chúng tôi có thể chiến đấu một chọi một, hoặc đối đầu với cả hai robot đối thủ cùng lúc", Zhang nói. Ông chia sẻ Yamantaka đã sẵn sàng cho mọi hình thức thi đấu, thậm chí có thể phá hủy hoàn toàn cỗ máy hàng triệu USD.

Zhang tiết lộ Nga và Đức cũng đang chuẩn bị trình làng mẫu robot chiến đấu của các nước này và giải cup thế giới dành cho robot.

MegaBots và Suidobashi có thể được mời tới Trung Quốc để thi đấu. Công ty MegaBots đã thiết kế ba phiên bản robot chiến đấu, bản mới nhất là robot Eagle Prime nặng 12 tấn. Trong khi đó, phiên bản nâng cấp của robot Yamantaka cũng đang được xây dựng.

Cập nhật: 23/10/2017 Theo VnExpress
  • 861