Robot Việt Nam dự triển lãm lớn nhất thế giới

  •   3,73
  • 2.787

Các mẫu robot công nghiệp này có thể làm nhiều công việc thay thế công nhân trong các nhà máy sản xuất như hàn, sơn, lắp ráp, đóng gói, di chuyển vật liệu, gắp các sản phẩm trên băng chuyền chuyển động nhanh...

Ngày 18/11, 4 mẫu robot công nghiệp "made in Vietnam" sẽ lên đường tham dự International Robot Exhibition (IREX 2009) - triển lãm lớn nhất thế giới về robot diễn ra tại trung tâm triển lãm Tokyo Big Sight (Nhật Bản), ngày 25-28/11.

Robot công nghiệp Scara. Ảnh: TOSY.

Đây là các sản phẩm mới nhất do Công ty CP Robot TOSY nghiên cứu và chế tạo. Hai Arm Robot là tay máy đa năng có thể làm nhiều công việc như hàn, sơn, lắp ráp, đóng gói, di chuyển vật liệu, xếp dỡ pallet... Còn Scara Robot và Parallel Robot có tốc độ cao ứng dụng gắp các sản phẩm trên băng chuyền chuyển động nhanh. Các robot này có độ chính xác 0,1 mm, tầm hoạt động 0,6-2 mét, tải trọng 1-30 kg.

Trong lần thứ thứ hai tham dự triển lãm IREX, gian hàng của TOSY rộng gần 300 m2 và là một trong 4 công ty có gian hàng lớn nhất trong số 300 công ty và tổ chức tham dự triển lãm. Đây cũng là công ty duy nhất không đến từ đất nước có nền công nghiệp phát triển.

Robot đánh bóng bàn TOPIO phiên bản 3.0. Ảnh: TOSY.

"Chế tạo thành công robot công nghiệp với chất lượng cao, chi phí thấp là rất khó nhưng có một việc còn khó hơn đó là để khách hàng tin tưởng vào robot công nghiệp mang thương hiệu "Made in Vietnam". Tuy vậy TOSY tự tin sẽ gây ấn tượng tốt với khách hàng và quyết tâm mang robot Việt Nam tới các nhà máy trên thế giới", Tổng giám đốc TOSY Hồ Vĩnh Hoàng chia sẻ.

Hiện, mới chỉ có 6 nước có công nghiệp robot phát triển là Nhật Bản, Đức, Thụy Sĩ, Mỹ, Ý và Hàn Quốc. Nếu TOSY thành công tại triển lãm lần này, Việt Nam sẽ trở thành nước thứ 7 sản xuất và xuất khẩu robot công nghiệp.

Đại sứ công nghệ của TOSY tại triển lãm vẫn là robot dáng người chơi bóng bàn TOPIO. Tuy nhiên, robot này đã được nâng cấp lên phiên bản 3.0, cao 1,88 mét, nặng 120 kg... có 39 bậc tự do và ngày càng giống con người hơn.

IREX là triển lãm lớn nhất trên thế giới về robot có từ năm 1973 và tổ chức 2 năm một lần. IREX 2009 diễn ra tại Trung tâm triển lãm quốc tế Tokyo Big Sight ngày 25 - 28/11, thu hút hàng trăm nghìn khác tham quan. Tham gia triển lãm lần này có gần 300 công ty sản xuất robot và phụ kiện hàng đầu thế giới.

Theo VnExpress
  • 3,73
  • 2.787