Rơi vào "cửa tử", linh dương nổi điên húc thủng bụng báo săn

  •  
  • 10.429

Rơi vào "cửa tử", linh dương vùng lên phản kháng, đẩy báo săn ngã xuống đất rồi dùng cặp sừng sắc nhọn húc thẳng vào bụng.

Trong clip, một con linh dương Gazelle trưởng thành đã lọt vào tầm ngắm của một con báo săn. Bằng tốc độ và sức mạnh của mình, báo săn nhanh chóng bắt kịp được con linh dương đang bỏ chạy. Hai con báo con cũng lập tức nhập cuộc để giúp mẹ hạ sát con mồi.

Bị đẩy lùi xa cả mét, con báo săn đau đớn liền buông con mồi ra.
Bị đẩy lùi xa cả mét, con báo săn đau đớn liền buông con mồi ra.

Dính cú cắn chí mạng vào cổ, những tưởng linh dương đã phải nhận án tử thì bất ngờ đã xảy ra sau đó.

Nhờ sự phản kháng quyết liệt, linh dương đã đẩy ngã được kẻ đi săn xuống dưới đất và dùng đôi sừng sắc nhọn húc thẳng vào người.

Bị đẩy lùi xa cả mét, con báo săn đau đớn liền buông con mồi ra. Nhân cơ hội này, linh dương tẩu thoát một cách ngoạn mục. Không chỉ để mất linh dương, báo săn còn bị thương ở phần bụng.

Linh dương Gazelle là động vật ăn cỏ nhanh nhẹn bậc nhất trên thảo nguyên, đồng cỏ châu Phi. Một số con linh dương có thể tăng tốc lên tới xấp xỉ 100 km/h, hoặc chạy duy trì ở tốc độ 48 km/h trong nhiều tiếng.

Mặc dù có tốc độ chạy nhanh như vậy, nhưng linh dương Gazelle vẫn phải đối mặt với những mối đe dọa đến từ loài báo săn bởi linh dương là món ăn báo yêu thích nhất. Đối với những con báo, khoảng cách lý tưởng nhất để bắt con mồi là 50 m, nhưng nó phải xuất phát khi con mồi cách khoảng 80m.

Điều may mắn cho những con linh dương là chúng có giác quan rất nhạy và phản ứng cơ thể rất nhanh nhẹn mỗi khi biết mình bị tấn công. Trong quá trình rượt đuổi, linh dương thường hay thay đổi hướng chạy để khiến kẻ săn mồi gặp khó khăn.

Cập nhật: 24/02/2022 Theo NĐT
  • 10.429