Roscosmos sẽ xây mô hình trạm mặt trăng ở trái đất

  •  
  • 535

Trước khi triển khai cơ sở làm việc trên mặt trăng sau năm 2030 theo như dự kiến, một mô hình của trạm sẽ được lắp ráp trên trái đất.

Roscosmos sẽ xây mô hình trạm mặt trăng ở trái đất
Nga sẽ sớm có cơ sở làm việc trên mặt trăng. (Ảnh: RIA Novosti/Mihail Mokrushin)

TASS được biết điều này từ một nguồn tin trong ngành công nghiệp không gian vũ trụ Nga, đề cập đến dự thảo chương trình hoạt động không gian liên bang 2016-2025.

Theo nguồn tin, "ở giai đoạn đầu nguyên mẫu trạm mặt trăng sẽ gồm có bốn mô-đun: sinh hoạt, thí nghiệm, năng lượng và kết nối". Nhiệm vụ của nguyên mẫu là “tiến hành kiểm tra sự hợp lý của các giải pháp kiến trúc cũng như kỹ thuật",  theo TASS.

Nguồn tin của TASS cho biết, Cơ quan Vũ trụ liên bang Nga có kế hoạch trang bị cho sơ sở làm việc trên mặt trăng nhiều robot khác nhau, trong đó có nhiệm vụ xây dựng trạm. Các robot cũng sẽ được thử nghiệm trên mặt đất.

Thông tin về các kế hoạch liên quan của Roscosmos đã xuất hiện trên báo chí từ trước, nhưng bản thân chương trình 2016-2025 gần đây mới được cơ quan hoàn thiện. Như tuyên bố của ông Oleg Ostapenko, lãnh đạo Roscosmos vào đầu tháng Mười, chương trình đang chờ sự thống nhất ý kiến và sẽ được trình lên chính phủ vào cuối năm nay.

Theo Báo Tiếng Nói Nước Nga
  • 535