Rùng mình “cổ áo sát nhân” đoạt mạng nam giới trong chớp mắt

  •  
  • 3.927

Vào thế kỷ 19, nam giới ở Anh ưa thích việc sử dụng những chiếc cổ áo có thể tháo rời. Tuy nhiên, chúng lại trở thành "cổ áo sát nhân" khi có thể đoạt mạng người mặc.

Nhiều trào lưu đặc biệt, thậm chí là nguy hiểm thịnh hành ở Vương quốc Anh trong thế kỷ 19. Trong số này có trào lưu sử dụng những "cổ áo sát nhân".

Những chiếc cổ áo này có thể chặn sự lưu thông máu, gây áp-xe não hay thậm chí ngạt thở.
Những chiếc cổ áo này có thể chặn sự lưu thông máu, gây áp-xe não hay thậm chí ngạt thở.

Nam giới ở Anh khi ấy rất ưa chuộng loại cổ áo có thể tháo rời này. Theo đó, khi ra đường hoặc tham dự các sự kiện, người ta có thể dễ dàng nhìn thấy phụ kiện đặc biệt dành cho sơ mi của nam giới. Cổ áo có thể tháo rời này có thiết kế bao khít quanh cổ của người đàn ông.

Những chiếc cổ áo này rất cứng và cao. Đây cũng là lý do chúng có thể chặn sự lưu thông máu, gây áp-xe não hay thậm chí ngạt thở. Theo đó, cổ áo có thể tháo rời vô tình trở thành vũ khí giết người nguy hiểm. Chúng có thể đoạt mạng một người đàn ông trong lúc đang dùng bữa. Nếu không kịp thời tháo cổ áo đó ra thì người mặc có thể bị ngạt thở dẫn đến tử vong.

Trường hợp nổi tiếng nhất được thời báo New York ghi nhận xảy ra vào năm 1888. Khi ấy, một người đàn ông tên John Cruetzi được phát hiện tử vong trong công viên.

Theo điều tra của cảnh sát, John Cruetzi uống rượu say và ngồi trên băng ghế trong công viên trước khi ngủ thiếp đi. Khi ấy, đầu của John Cruetzi gục xuống khiến cổ áo có thể tháo rời bóp nghẹt phần cổ khiến người này tử vong vì ngạt thở. Trước những cái chết vì cổ áo có thể tháo rời, trào lưu nguy hiểm và chết chóc này dần biến mất khỏi xã hội.

Cập nhật: 17/03/2020 Theo kienthuc
  • 3.927