án tử hình

  • 10 ‘đại diện’ tiêu biểu của Web 2.0 10 ‘đại diện’ tiêu biểu của Web 2.0
    Các ứng dụng hoạt động như trên môi trường desktop của xu hướng Web 2.0 đang len lỏi trong từng lĩnh vực của đời sống Internet, từ hình ảnh, âm thanh đến tin tức và bản đồ. Trong số này, nổi lên là những site như Flickr, Del.icio.us, Digg…
  • Ghép đầu người không còn là viễn tưởng Ghép đầu người không còn là viễn tưởng
    Các nhà khoa học Liên Xô cũ từng ghép đầu của một nhà khoa học xuất chúng bị ung thư xương giai đoạn cuối vào thân thể một tội phạm nguy hiểm đã lĩnh án tử hình. "Người mới" này sống được 3 năm.
  • Độc đáo thiệp Giáng sinh kiểu "YouTube" Độc đáo thiệp Giáng sinh kiểu "YouTube"
    Chỉ cần một thao tác tìm kiếm đơn giản, Internet sẽ mở ra trước mắt bạn cả một thế giới các loại thiệp mừng Giáng sinh vui nhộn, từ hình ảnh lũ tuần lộc tập... aerobics cho đến ông già Noel che "thân" bằng duy nhất một cành tầm gửi.
  • TÌM HIỂU VỀ TẾ BÀO GỐC (Phần 3) TÌM HIỂU VỀ TẾ BÀO GỐC (Phần 3)
    Tất cả chúng ta đều khởi đầu sự sống từ một tế bào duy nhất, gọi là hợp tử, hình thành sau quá trình thụ tinh. Hợp tử phân chia tạo thành hai tế bào; mỗi một tế bào trong đó lại phân chia và cứ tiếp diễn như vậy...
  • Những phát minh khoa học lý thú năm 2010 Những phát minh khoa học lý thú năm 2010
    Từ hình ảnh Mặt Trăng đang “teo” đi, đến phát hiện về hố đen mới, loại gen chống lây nhiễm HIV hiệu quả bất ngờ… Cùng nhìn lại những phát hiện lý thú nhất trong lĩnh vực khoa học trong năm nay.
  • Ánh sáng từ những ngôi sao đầu tiên Ánh sáng từ những ngôi sao đầu tiên
    Các nhà thiên văn học đã bắt được ánh sáng từ những ngôi sao đầu tiên của vũ trụ. Ngay sau sự kiện Big Bang cách đây khoảng 13,7 tỉ năm, vũ trụ nguội lại cho phép các nguyên tử hình thành, và chúng đã kết hợp để cho ra đời những ngôi sao đầu tiên.
  • Người mắt nâu đáng tin hơn người mắt xanh? Người mắt nâu đáng tin hơn người mắt xanh?
    Những người mắt nâu được xem là đáng tin cậy hơn người mắt xanh nhưng nguyên nhân chỉ xuất phát từ hình dạng khuôn mặt của họ, theo một nghiên cứu mới được công bố trên tờ tuần san khoa học Public Library of Science ONE hôm 9/1.
  • Vũ trụ không cần ai sáng chế Vũ trụ không cần ai sáng chế
    Vũ trụ rất có thể đã tự hình thành mà không cần tới bàn tay sáng thế của Thiên Chúa. Ở thời điểm hiện nay, các nhà vật lý đã đề xuất một số giả thuyết để giải thích sự xuất hiện của vũ trụ mà không cần sự can thiệp của thượng đế.