Độc đáo thiệp Giáng sinh kiểu "YouTube"

  •  
  • 519

Chỉ cần một thao tác tìm kiếm đơn giản, Internet sẽ mở ra trước mắt bạn cả một thế giới các loại thiệp mừng Giáng sinh vui nhộn, từ hình ảnh lũ tuần lộc tập... aerobics cho đến ông già Noel che "thân" bằng duy nhất một cành tầm gửi. 

Danh sách những website cung cấp thiệp mừng nhiều không kể xiết: Từ MOO.com và Zazzle.com với những hình vẽ có một không hai do người dùng tự tạo (Hãy tưởng tượng như YouTube của thế giới bưu thiếp vậy), cho đến MyCardMaker, địa chỉ tìm thiệp của những khách hàng trung niên bận rộn, ít thời gian lọ mọ.

Hiện tại, MOO.com thậm chí còn tổ chức hẳn một cuộc thi thiết kế thiệp mừng Giáng sinh 2007 với giải thưởng lên tới 2000 USD.

Tính tới nay, đã có hơn 2400 mẫu dự thi gửi về, không mẫu nào đụng hàng với mẫu nào. Yêu cầu cao nhất của cuộc thi, là mẫu vẽ phải "cực kỳ liên quan đến ngày Tết" và làm sao "càng gây ấn tượng càng tốt".

"Chúng tôi muốn mọi người đưa ra những cách định nghĩa của riêng họ về mùa Noel cuối năm. Đây là cách tiếp cận hoàn toàn khác với ngành xuất bản thiếp mừng công nghiệp".

Thay vì lang thang qua những kệ thiệp dài dằng dặc trong nhà sách, người dùng MOO.com có thể lựa chọn trong hàng ngàn mẫu dự thi, hoặc thư viện thiệp thiết kế của dân "pro" ra một mẫu ưng ý. Công việc cuối cùng của họ là soạn ra một lời chúc, một thông điệp của chính mình.

Trên những mẫu thiệp mà MOO.com cung cấp, bạn có thể cắt cúp, xoay và bố trí phần hình (bao gồm cả ảnh chụp cá nhân - nếu muốn), theo đủ mọi cách. Sau đó, họ chọn tông màu chủ đạo, font chữ và kích cỡ của tấm thiếp.

Một "gói" 10 tấm thiệp có giá 19,99 USD, chất lượng in tuyệt hảo, cộng thêm 5 USD tiền vận chuyển và 10 ngày chờ để giao hàng - Một sự lựa chọn khá "ổn" cho những người dùng sành sỏi về công nghệ và thừa thãi về thời gian.

Đơn giản, dễ làm

Nguồn: FunnyChristmas
Dành cho những người dùng thiếu thời gian hoặc kỹ năng máy tính, MyCardMaker.com cho phép bạn tùy biến một tấm thiệp có sẵn chỉ với 3 lần click chuột.

Thật dễ hiểu khi website này đặc biệt thu hút khách hàng nữ, tuổi từ 35-60. "Rất trực quan và đơn giản, đó là lý do vì sao khách hàng yêu mến chúng tôi", đại diện của hãng tuyên bố.

Hiện tại, MyCardMaker đang có khoảng 180 mẫu thiệp do các nghệ sĩ và họa sĩ chuyên nghiệp thiết kế, cùng với đó là 75 mẫu bo ảnh mang chủ đề Noel. Người dùng có thể sử dụng ảnh của chính mình để hoàn thiện tấm thiệp, với một quy trình không lấy gì làm phức tạp cho lắm.

Sau khi nộp phí thành viên 3,99 USD/ngày hoặc 29,99USD cho 2 năm, thành viên của MyCardMaker sẽ có thể tự thiết kế, email hoặc in thiếp ra trên máy tính tại nhà (số lượng bao nhiêu tùy thích).

Nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ in thiếp chuyên nghiệp, chất lượng studio của site, bạn cũng sẽ được giảm giá nhờ là thành viên.

Ở một thái cực khác, Zazzle.com lại đẩy sự sáng tạo và cá nhân hóa của người gửi thiếp lên mức tối đa. Nó cung cấp hàng loạt công cụ, cho phép bạn thay đổi, bố trí và thiết kế cả 4 yếu tố của một tấm thiếp là hình ảnh, lời chúc, màu sắc và thậm chí là cả ... con tem dán bên ngoài.

Bạn có thể lựa chọn giữa hàng trăm mẫu font, câu chúc mẫu và màu sắc để phối trộn ra "thành phẩm", hoặc cũng có thể bắt đầu từ con số 0 bằng ảnh chụp và vẽ minh họa của chính mình.

Trọng Cầm
Theo AP, VietNamNet
  • 519