ô nhiễm biển

  • Biến hàu thành lính canh ô nhiễm biển Biến hàu thành lính canh ô nhiễm biển
    Các nhà khoa học Pháp hy vọng có thể phát hiện sớm ô nhiễm biển đã tìm được một đồng minh khó tin thuộc họ thân mềm thường hay xuất hiện trên thực đơn nhà hàng.
  • Hốt hoảng nước máy nhiễm thuốc tránh thai Hốt hoảng nước máy nhiễm thuốc tránh thai
    Gần đây, người dân Trung Quốc hốt hoảng khi biết nước máy họ đang sử dụng bị nhiễm thuốc tránh thai. Sau khi thành phần phổ biến trong hầu hết các loại thuốc tránh thai hoàn thành nhiệm vụ ngăn chặn mang thai ngoài ý muốn, nó sẽ bắt đầu cuộc đời thứ hai với vai trò chất gây ô nhiễm “cứng đầu”, làm biến đổi giới tính của nhiều đ
  • Ô nhiễm trên biển Timor vẫn tiếp tục mở rộng Ô nhiễm trên biển Timor vẫn tiếp tục mở rộng
    Trước tình trạng ô nhiễm tại Biển Timor tiếp tục mở rộng, Đại sứ Australia tại Indonesia, Greg Moriarty cho biết chính phủ Australia vẫn duy trì cam kết và sẽ tiếp tục đàm phán với Chính phủ Indonesia để giải quyết vấn đề ô nhiễm tại vùng biển East Nusa Tenggara.
  • Chim biển sẽ chết dần vì nuốt rác nhựa Chim biển sẽ chết dần vì nuốt rác nhựa
    Khoảng 90% các loài chim biển đã nuốt phải rác thải nhựa và sức khỏe bị đe dọa do nhựa mắc lại trong ruột.
  • Trung Quốc và chiến lược điện hạt nhân Trung Quốc và chiến lược điện hạt nhân
    Khủng hoảng tại Nhật Bản làm ngưng trệ ngành công nghiệp hạt nhân ở nhiều nước, nhưng ở Trung Quốc, nhu cầu năng lượng cao khiến lĩnh vực này vẫn nóng.
  • Tương lai một thỏa thuận tại Cancun vẫn xa vời Tương lai một thỏa thuận tại Cancun vẫn xa vời
    Các quốc gia dự COP 16 chưa tìm được tiếng nói chung ở vấn đề mấu chốt, trong đó có Nghị định thư Kyoto và cơ chế cắt giảm khí thải.
  • Cảnh báo tình trạng ô nhiễm biển Cảnh báo tình trạng ô nhiễm biển
    Gần 90% lượng nước thải từ châu Á được đổ thẳng xuống biển mà không qua xử lí đang gây lo ngại về môi trường, đe dọa sinh thái các vùng bờ biển có tầm quan trọng sống còn đối với hoạt động kinh tế của loài người, đặc biệt là nghề cá, theo B&a
  • Các chất gây ô nhiễm biến ếch đực thành ếch cái Các chất gây ô nhiễm biến ếch đực thành ếch cái
    Theo nghiên cứu này thì các kết quả nghiên cứu có thể lý giải đuợc ít nhất một nguyên do vì sao có đến một phần ba loài ếch trên thế giới đang có nguy cơ bị tuy
  • 216 tấn dầu rò rỉ ra biển Bắc 216 tấn dầu rò rỉ ra biển Bắc
    Công ty dầu khí Shell hôm nay (16-8) vừa xác nhận 1.300 thùng dầu, tương đương 216 tấn dầu đã bị rò rỉ ra biển Bắc (Anh) dẫn đến nguy cơ ô nhiễm biển rất cao.