ô nhiễm nguốn nước

  • Hoang mang vì nước sinh hoạt nhiễm độc Hoang mang vì nước sinh hoạt nhiễm độc
    Gần một vạn dân tại Khu đô thị Mỹ Đình 2 đang hết sức hoang mang khi được biết nguồn nước sinh hoạt hàng ngày của họ nhiều năm qua có hàm lượng asen cao gấp nhiều lần cho phép.
  • Khởi công công trình xử lý ô nhiễm hồ Trúc Bạch Khởi công công trình xử lý ô nhiễm hồ Trúc Bạch
    Được phê duyệt với tổng kinh phí 11,6 tỷ đồng, thực hiện trong 18 tháng, công trình xử lý nước ô nhiễm hồ Trúc Bạch sẽ áp dụng công nghệ hoạt hóa MRET kết hợp sử dụng chế phẩm tổ hợp khoáng tự nhiên, vi sinh để làm sạch nước hồ...
  • Tìm hiểu nguyên nhân cá chết tại hồ Thiền Quang Tìm hiểu nguyên nhân cá chết tại hồ Thiền Quang
    Ngày 8/3, Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội sẽ thực hiện việc quan trắc chất lượng nước hồ Thiền Quang, quận Hai Bà Trưng để tìm rõ nguyên nhân hiện tượng cá chết hàng loạt.
  • Sông Dương Tử của Trung Quốc ô nhiễm nặng nề Sông Dương Tử của Trung Quốc ô nhiễm nặng nề
    Một đoạn sông Dương Tử ở miền đông Trung Quốc bị nhiễm hóa chất rò rỉ từ một tàu chở hàng, làm hàng nghìn người dân nước này lo lắng và đổ xô đi mua nước đóng chai để sử dụng.
  • Khủng hoảng nước nhiễm độc chì tại thành phố Mỹ Khủng hoảng nước nhiễm độc chì tại thành phố Mỹ
    Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố tình trạng khẩn cấp về nguồn nước uống bị nhiễm độc chì tại thành phố Flint, Michigan và yêu cầu viện trợ liên bang.
  • Quần áo mặc nhiều tuần liền không cần giặt Quần áo mặc nhiều tuần liền không cần giặt
    Trong những năm qua, thời trang đã trải qua nhiều xu hướng, nhưng hiện nay nhiều công ty thời trang khởi nghiệp với xu hướng hoàn toàn mới: quần áo không cần giặt.
  • Đức sử dụng nấm khử ô nhiễm đất và nguồn nước Đức sử dụng nấm khử ô nhiễm đất và nguồn nước
    Thông tin được đăng tải trên mạng Deutsche welle mới đây cho biết, Trung tâm nghiên cứu môi trường Helmholtz (Đức) đã bắt đầu nghiên cứu sử dụng laccase có trong nấm để làm sạch các chất ô nhiễm trong đất và nước. Laccase có thể phân giải lignin trong cây, đẩy nhanh tốc độ phân hủy của gỗ.
  • Robot cá phát hiện nước ô nhiễm Robot cá phát hiện nước ô nhiễm
    Các nhà khoa học đã thành công với phát minh “robot cá”. Đây là robot có khả năng phát hiện sự ô nhiễm của nguồn nước, khắc phục sự cố tràn dầu trên biển, giữ gìn an ninh cũng như tìm kiếm những nạn nhân trên biển.