úm h7n9

  • Virus cúm H7N9 đang nguy hiểm hơn Virus cúm H7N9 đang nguy hiểm hơn
    Dòng cúm gia cầm H7N9 đang trở nên nguy hiểm hơn vì hiện nay virus này chứa nhiều biến thể di truyền, có khả năng gây chết người nhanh hơn những nghiên cứu trước đây.
  • Sự nguy hiểm của virus cúm gia cầm A/H7N9 Sự nguy hiểm của virus cúm gia cầm A/H7N9
    Bệnh cúm A/H7N9 là bệnh viêm đường hô hấp cấp nặng do virus cúm A/H7N9 trên gia cầm lây sang người. Bệnh tiến triển rất nhanh nên không được chủ quan khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh.
  • Trung Quốc phát hiện mới về virus H7N9 Trung Quốc phát hiện mới về virus H7N9
    Các nhà khoa học Trung Quốc đã công bố phát hiện mới đó là một biến thể của virus cúm gia cầm H7N9 có thể liên kết với thụ quan - cơ quan tiếp nhận kích thích từ môi trường bên ngoài- của con người.
  • Cảnh báo cúm H7N9 có thể lây từ người sang người Cảnh báo cúm H7N9 có thể lây từ người sang người
    Một bác sĩ phẫu thuật 31 tuổi ở Thượng Hải (Trung Quốc) vừa tử vong do cúm H7N9, nâng cao lo ngại virus này có thể lây lan từ người sang người.
  • Giới khoa học đề xuất tạo chủng cúm chết người Giới khoa học đề xuất tạo chủng cúm chết người
    Bất chấp những lo ngại, ngày 7/8, 22 nhà khoa học quốc tế đến từ 15 tổ chức cho biết họ muốn tạo ra một chủng cúm cùng dòng virus cúm gia cầm nhằm nghiên cứu khả năng lây lan của chúng từ người sang người.
  • Virus H7N9 "cực kỳ nguy hiểm" với con người Virus H7N9 "cực kỳ nguy hiểm" với con người
    Số người tử vong vì cúm H7N9 tại Trung Quốc tăng đến 22, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo đây là một trong những virus nguy hiểm nhất mà các bác sĩ và nhà điều tra dịch tễ phải đối mặt trong những năm gần đây.
  • Trung Quốc công bố nguồn gốc H7N9 Trung Quốc công bố nguồn gốc H7N9
    Các nhà khoa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc và Trung tâm Phòng chống dịch bệnh Trung Quốc đã công bố tài liệu nghiên cứu mới nhất về nguồn gốc virus H7N9 khiến hàng chục người tử vong trong tháng 4 vừa qua.
  • 87 người Trung Quốc thiệt mạng vì cúm gia cầm H7N9 87 người Trung Quốc thiệt mạng vì cúm gia cầm H7N9
    Trung Quốc đang tăng cường các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch cúm gia cầm H7N9 khiến hàng chục người thiệt mạng, bao gồm cả việc cấm bán gia cầm sống.
  • Trường hợp duy nhất khỏi cúm H7N9 nhờ uống Tamiflu Trường hợp duy nhất khỏi cúm H7N9 nhờ uống Tamiflu
    Bệnh nhân 4 tuổi tại Thượng Hải, trường hợp duy nhất hồi phục sức khỏe sau khi xác định bị nhiễm virus cúm H7N9 đã được điều trị bằng Tamiflu, thuốc ngăn ngừa các loại virus cúm A, truyền thông Trung Quốc loan tin.
  • Virus H7N9 có thể lây qua đường bài tiết của người Virus H7N9 có thể lây qua đường bài tiết của người
    Phóng viên tại Hong Kong (Trung Quốc) ngày 15/8 dẫn kết quả nghiên cứu chung vừa được các chuyên gia y học Hong Kong và Trung Quốc đại lục công bố, cho biết virus cúm gia cầm H7N9 có thể lây qua đường bài tiết của con người.