Trường hợp duy nhất khỏi cúm H7N9 nhờ uống Tamiflu

  •  
  • 433

Bệnh nhân 4 tuổi tại Thượng Hải, trường hợp duy nhất hồi phục sức khỏe sau khi xác định bị nhiễm virus cúm H7N9 đã được điều trị bằng Tamiflu, thuốc ngăn ngừa các loại virus cúm A, truyền thông Trung Quốc loan tin.

Tờ Đông Phương Tảo Báo của Trung Quốc ngày 9/4 cho biết, bệnh nhân 4 tuổi tại Bệnh viện Nhi thuộc Đại học Phúc Đán, Thượng Hải sau 5 ngày điều trị đã không còn dấu hiệu sốt, trạng thái sức khỏe đã gần như hồi phục.

Đây là trường hợp đầu tiên được chữa khỏi trong số các bệnh nhân nhiễm virus H7N9. Các cơ quan y tế của Trung Quốc cho rằng, đây là bằng chứng cho thấy, không phải tất cả các trường hợp nhiễm bệnh đều có triệu chứng nặng thêm.

Trường hợp duy nhất khỏi cúm H7N9 tại Trung Quốc đã được điều trị bằng thuốc Tamiflu.
Trường hợp duy nhất khỏi cúm H7N9 tại Trung
Quốc đã được điều trị bằng thuốc Tamiflu. (Ảnh: ABC)

Phía bệnh viện cho hay, khi bệnh nhân được đưa vào viện đã không còn sốt cao, nhiệt độ cơ thể duy trì ở mức bình thường, bệnh tình tương đối nhẹ, đồng thời đã phát hiện kịp thời nên việc điều trị phát huy tác dụng.

Đại diện bệnh viện cũng cho biết, các bác sĩ tại đây đã tiến hành điều trị cho bệnh nhân trong vòng 5 ngày, mỗi ngày cho uống 2 lần Tamiflu với liều lượng là mỗi ngày 2-2,5mg/kg.

Trong 2 ngày tới bệnh nhân này sẽ được tiến hành kiểm tra lần cuối, bao gồm đường hô hấp, các chức năng gan thận,… “Nếu như các kết quả kiểm tra đảm bảo các tiêu chuẩn của Bộ Y tế thì bệnh nhân có thể xuất viện”, đại diện bệnh viện cho hay.

Tuy nhiên, cho tới hiện tại, các cơ quan chức năng Trung Quốc vẫn chưa có bất cứ tuyên bố nào về việc sử dụng Tamiflu để chữa trị cúm H7N9.

Dịch bệnh mới chỉ bắt đầu

Trong khi đó, diễn biến của dịch cúm H7N9 tại Trung Quốc vẫn rất phức tạp.

Trung Quốc chỉ mới bước vào giai đoạn đầu tiên của dịch bệnh H7N9.
Trung Quốc chỉ mới bước vào giai đoạn đầu tiên của dịch bệnh H7N9. (Ảnh: Reuters)

Cho tới thời điểm hiện tại, đã có thêm một bệnh nhân nhiễm virus cúm H7N9 đã tử vong, nâng số người tử vong do virus H7N9 lên 7 người.

Theo thông tin từ báo giới Trung Quốc, bệnh nhân là một người đàn ông sống Thượng Hải, 64 tuổi, đã nghỉ hưu. Từ ngày 1/4, bệnh nhân có dấu hiệu sốt cao, đau họng, chảy nước mũi.

Tới ngày 3/4, bệnh tình ngày càng ngay kịch và tới chiều ngày 7/4 thì bệnh nhân qua đời. Ngay sau đó, các cơ quan y tế Thượng Hải đã xác nhận, bệnh nhân tử vong do nhiễm virus cúm H7N9.

Theo một số chuyên gia ngành y tế Trung Quốc, dịch H7N9 ở Trung Quốc mới chỉ ở giai đoạn đầu tiên và nhiều khả năng sẽ bùng phát một đại dịch trên quy mô lớn.

Theo Vietnamnet
  • 433